Dell แอบโชว์ "Slate" 5 นิ้ว

Dell แอบโชว์ "Slate" 5 นิ้ว

Dell แอบโชว์ "Slate" 5 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลล์ (Dell) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อีกรายที่กระโดดเข้าสู่สมรภูมิ "แท็บเล็ต" (tablet) ตัดหน้า iSlate แอปเปิล (Apple) ที่ยังคงต้องรอดูความชัดเจนอีกทีช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ก็คือ แท็บเล็ตของเดลล์จะมีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนเล็กน้อย โดยมีขนาดของหน้าจอแค่ 5 นิ้วเท่านั้น

ไม่ ว่าจะเรียกอะไรก็ตาม แท็บเล็ต (ที่ดูคล้ายสมาร์ทโฟน) ของเดลล์จะมาพร้อมกับหน้าจอ 5 นิ้ว ตัวเครื่องจะมีสีเงิน ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (อีกแล้ว) อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของเดลล์เปิดเผยว่า แท็บเล็ตที่นำมาโชว์นี้อาจจะไม่ถูกวางตลาดก็ได้ แต่มันก็เป็นแค่แท็บเล็ตเพียงรุ่นเดียวจากอีกหลายรุ่น หลายขนาด และหลายระบบปฎิบัติการที่อยู่ในศูนย์วิจัยของเดลล์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตออกมาวางจำหน่ายในท้องตลาดได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน

ประเด็น ที่น่าประหลาดใจก็คือ ชื่อที่ผู้บริหารของเดลล์เรียกมัน "ผมว่า มันน่าจะเรียก slates" ซึ่งเขาไม่ได้เป็นคนเดียวที่เรียกมันอย่างนั้น เพราะเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (ตรงกับเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ของวันที่ 6 มกราคมที่ลาสเวกัส) สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ก็เรียกแท็บเล็ตของ HP ว่า "slate" เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม การที่เดลล์ และไมโครซอฟท์ต่างออกมาเรียกชื่อผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ว่า "slate" ซึ่งอ้างอิงจากชื่อที่จดทะเบียนทางการค้า พร้อมโดเมนเนมของ iSlate ของแอปเปิล อาจทำให้แอปเปิลต้องตัดสินใจอีกครั้งว่า สมควรจะเปิดตัวแท็บเล็ตของทางบริษัทตามกำหนดปลายเดือนนี้ หรือไม่ เพราะเป้าหมายของแอปเปิลคือ การสร้างหมวดสินค้าใหม่ในอุตสาหกรรม แต่ก็ต้องมาเจอกับการตัดหน้าเปิดตัว และดักคอสำหรับชื่อเรียกผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้

ข้อมูลจาก: techeblog



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook