Inbrics M1 แอนดรอยด์ที่บางที่สุดในตลาดเวลานี้

Inbrics M1 แอนดรอยด์ที่บางที่สุดในตลาดเวลานี้

Inbrics M1 แอนดรอยด์ที่บางที่สุดในตลาดเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2010 นอกจากจะเป็นปีของการเปิดศึกแท็บเล็ต และเครื่องอ่านอิเล็กทรอนิกส์แล้ว สมาร์ทโฟนดูจะเป็นอีกสมรูภมิหนึ่งที่น่าจะทวีความดุเดือดรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีทั้งเจ้าตลาดที่บุกหนักขึ้น รวมไปถึงผู้มาใหม่ที่คุ้นเคยในตลาดพีซีอีกหลายราย ล่าสุดในงาน CES 2010 ยังได้มีโอกาสต้อนรับผู้มาใหม่อย่างบริษัท Inbrics ทีเปิดตัวด้วยแอนดรอยด์โฟน M1 คีย์บอร์ดสไลเดอร์ที่บางทีสุด

ไม่ว่ามันจะสายเกินไปหรือไม่ก็ตาม สำหรับการเข้ามาในตลาดนี้ แต่สำหรับ Inbrics ก็เดินหน้าเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนของทางบริษัทแล้ว โดย Inbrics M1 เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (android) หน้าจอแสดงผล AMOLED WVGA 3.7 นิ้ว กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล กล้อง VGA ด้านหน้า (ใช้สำหรับวิดีโอคอลล์ 3G) สตอเรจภายใน 16GB พร้อมช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD เพิ่มเติม จุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่สามารถสังเกตเห็นได้ทันทีก็คือ ในขณะที่มันเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับคีย์บอรด์ QWERTY แบบสไลเดอร์ แต่กลับมีความหนาไม่ถึงครึ่งนิ้ว 

Inbrics M1 ที่นำออกแสดงจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 1.5 แต่จะอัพเกรดเป็น 2.0 เมื่อวางตลาดในเดือนมีนาคม ภายในเครื่องใช้โพรเซสเซอร์ Samsung ความเร็ว 800MHz อย่างไรก็ตาม สังเกตจากในวิดีโอคลิป อินเตอร์เฟซการทำงานของมันค่อนข้างไหลลื่นทีเดียว ในขณะทีสามารถเล่นวิดีโอไฮเดฟ 720p ได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย ผลความสำเร็จเกิดขึ้นจากการที่บริษัทได้พยายามปรับแต่งการทำงานของ UI และซอฟต์แวร์บนแอนดรอยด์ให้ทำงานได้เป็นอย่างดีนั่นเอง แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นก็คือ M1 สามารถบีมมีเดียต่างๆ จากบนมือถือไปยังทีวี แลปทอป ด้วยมาตรฐาน DLNA (Digital Living Network Alliance) รวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อกับพอร์ต HDMI ของ HDTV นอกจากนี้ Inbrics ยังมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซการสืบค้นมีเดียแบบ Cover Flow ซึ่งยกระดับแอนดรอยด์โฟนให้น่าใช้ขึ้นอีกเป็นกอง

ข้อมูลจาก: techeblog



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Inbrics M1 แอนดรอยด์ที่บางที่สุดในตลาดเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook