"การ์ดรีดเดอร์" เว็บไร้สาย?

"การ์ดรีดเดอร์" เว็บไร้สาย?

"การ์ดรีดเดอร์" เว็บไร้สาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก็ดเจ็ต (Gadget) บางอย่างในงาน CES 2010 หากใครไม่ทันสังเกต หรือเข้าไปติดตามในรายละเอียดก็อาจจะมองข้ามมันไปได้ อย่างเจ้าชิ้นนี้ ซึ่งหากดูภายนอก มันก็ไม่ต่างไปจากเครื่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ (memory card reader) ที่มาพร้อมกับคอนเน็คเตอร์ยูเอสบีที่ใช้เชื่อมต่อกับพีซี แต่ความจริงมันสามารถสื่อสารไร้สายกับพีซี โน้ตบุ๊ก หรือไอโฟนก็ได้...ว้าว!!!

AirStash แม้จะดูเหมือนแฟลชไดรฟ์ที่มีดีไซน์ไม่ค่อยสวยงามเท่าไรนัก ออกจะตัวใหญ่อุ้ยอ้ายเสียด้วยซ้ำ แต่มันก็ยังน่าสนใจอยู่ดี เนื่องจาก AirStash มาพร้อมกับช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ SDHC และแอคเซสพอยนต์ไร้สาย Wi-Fi 802.11b/g (พร้อมการเข้ารหัสด้วย WPA2) อยู่ในตัว ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถเข้าถึงคอนเท็นต์ต่างๆ ที่อยู่ในการ์ดหน่วยความจำ SD (ที่ใส่ในช่องอ่านการ์ด) ด้วยอุปกรณ์ไร้สายอย่างเช่น โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก เดสก์ทอป และไอโฟนได้

อยาก จะแนบภาพถ่ายไปพร้อมกับอีเมล์ แต่ไม่มีคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถใช้เว็บบราวเซอร์ในไอโฟน (iPhone) เข้าถึงไฟล์ภาพในการ์ดหน่วยความจำด้วย AirStash เพื่อวิวรูปภาพถ่าย หรือแนบไปกับอีเมล์ก็ได้ พูดง่ายๆ AirStash จะทำหน้าที่คล้ายกับเว็บเซิร์ฟเวอร์ หรือมีเดียเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถใช้อุปกรณ์ไร้สายเข้าถึงคอนเท็นต์ (ไฟล์เอกสาร ภาพ หรือ วิดีโอ ฯลฯ) ที่อยู่ในการ์ดหน่วยความจำได้ทันที หรือจะใช้ถ่ายโอนไฟล์กับพีซีผ่านทางพอร์ตยูเอสบีของ AirStash เหมือนกับใช้แฟลชไดรฟ์ก็ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องราคา ตลอดจนกำหนดวางตลาดให้ทราบแต่อย่างใด คุณผู้อ่านสามารถติดตามข้อมูลได้จากเว็บไซต์ airstash.com หรือทวิตเตอร์ airstash

ข้อมูลจาก: airstash



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook