การ์ดเพิ่มพอร์ต USB 3.0 ราคาถูกมาแล้ว

การ์ดเพิ่มพอร์ต USB 3.0 ราคาถูกมาแล้ว

การ์ดเพิ่มพอร์ต USB 3.0 ราคาถูกมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน CES 2010 ที่ผ่านมา ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และฮาร์ดแวร์หลายรายต่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนมาตรฐานใหม่สำหรับการ เชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกที่ความเร็วสูงอย่าง USB 3.0 Super Speed จนทำให้แนวโน้มดูเหมือนว่า เราจะได้มีโอกาสเห็นการใช้งานทีแพร่หลายภายในปีนี้

USB 3.0 จะทำให้การเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ภายนอกของคอมพิวเตอร์เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้พีซีรุ่นใหม่มีประสิทธิภาพในการทำงานของระบบโดยรวมเร็วขึ้นไป อีก ล่าสุดบริษัท Active Media ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เจ้าของเดสก์ทอป หรือโน้ตบุ๊กสามารถเพิ่มเติมพอร์ต เพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ USB 3.0 ได้ในราคาทีไม่แพง ด้วย USB 3.0 PCIe และ Express Card

เนื่อง จากอุปกรณ์ USB 3.0 จะต้องการพลังงานมากกว่า USB 2.0 ฮาร์ดแวร์ทั้งสองรุ่นจึงต้องการแหล่งจ่ายพลังงานเพิ่มขึ้น (สังเกตรุ่นที่ เป็นการ์ด PCIe จะมีช่องสำหรับต่อกับคอนเน็คเตอร์ของพาวเวอร์ชัพพลายด้วย) การ์ดทั้งสองรุ่น ยังสนับสนุนการใช้งานกับอุปกรณ์ USB 2.0 ด้วย ในขณะที่เมื่อใช้งานที่ USB 3.0 มันจะสามารถถ่ายโอนข้อมูล(ในทางทฤษฎี)ได้สูงสุดถึง 4.8Gbit/sec หรือประมาณ 10 เท่าของเดิม สนนราคาของ PCIe อยู่ที่ 35 เหรียญฯ (ประมาณ 1,200 บาท) ส่วน EXpress Card สำหรับโน้ตบุ๊กจะอยู่ที่ 40 เหรียญฯ (ประมาณ 1,350 บาท)

* HP Elite Laptop จะมาพร้อมกับพอร์ต USB 3.0 ซึ่งทางตัวแทนอ้างว่า มันสามารถถ่ายโอนข้อมูลขนาด 3GB ได้ภายใน 3.3 วินาที ในขณะที USB 2.0 จะต้องใช้เวลามากถึง 33 วินาทีเลยทีเดียว.

ข้อมูลจาก: Active Media



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook