CES 2010: "มือถือโปรเจ็กเตอร์" ยังอยู่?

CES 2010: "มือถือโปรเจ็กเตอร์" ยังอยู่?

CES 2010: "มือถือโปรเจ็กเตอร์" ยังอยู่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน CES เมื่อปีทีแล้ว มือถือโปรเจ็กเตอร์ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง หลายเจ้าออกมาโชว์ต้นแบบกันสลอน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ยักเห็นจะทำตลาดกันสักที ซึ่งอาจเป็นเพราะเรื่องของราคา หรือความจำเป็นในการใช้งาน แต่เมื่อช่วงปลายปีมันก็เริ่มมีการพูดถึงอีกครั้ง โดยมาในรูปของอุปกรณ์เสริมการทำงานของสมาร์ทโฟน LG แต่ในงาน CES 2010 ซัมซุงได้นำมือถือโปรเจ็กเตอร์รุ่นใหม่มาอวดด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม การปรากฎตัวของมือถือโปรเจ็กเตอร์ในงานนี้ค่อนข้างจะเงียบเหงาสักหน่อย เพราะผู้ชมส่วนใหญ่กำลังหลงไปกับกระแสของทีวีสามมิติ และเหล่าบรรดาแท็บเล็ตรุ่นต่างๆ ที่เปิดตัวกันเต็มไปหมด สำหรับซัมซุงในงานนี้ก็นำเอามือถือโปรเจ็กเตอร์รุ่น 9600 มาอวดให้ได้เห็นเหมือนกัน โดยใช้ชิปเซต DLP Pico WVGA รุ่นใหม่ของ Texus Instruments สามารถแสดงผลได้ทีความละเอียดระดับดีวิดี 

สำหรับ มือถือโปรเจ็กเตอร์รุ่นใหม่จะสามารถฉายภาพได้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเป็น 60 นิ้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ประสบการณ์ในการใช้งานร่วมกับเพื่อนในลักษณะ ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการวิวภาพถ่าย ชมวิดีโอ เล่นเกมส์ หรือวิวไฟล์แนบ และพรีเซนเทชั่น แม้ตัวเครื่องจะไม่บางมากนัก แต่เมือเทียบกับว่า มันมีโปรเจ็กเตอร์อยู่ภายในตัว โดยสามารถทำงานได้ดีกว่าเดิมมาก ซึ่งก็ต้องถือว่า ความหวังของผู้ใช้ที่ยังสนใจมือถือที่ฉายโปรเจ็กเตอร์ได้ก็ใกล้เต็มที แล้ว โดยคอนเท็นต์ที่ฉายสามารถโหลดมาจากสตอเรจในมือถือ หรือสตรีมเข้ามาจากภายนอกก็ได้ 

ข้อมูลจาก: newlaunches

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook