อินเทลเปิดตัว อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ 2010 รุ่นใหม่

อินเทลเปิดตัว อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ 2010 รุ่นใหม่

อินเทลเปิดตัว อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ 2010 รุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรเซสเซอร์ระดับเมนสตรีมในปัจจุบัน มี อินเทล™ เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี1 ซึ่งช่วยปรับระดับการทำงานของเครื่องโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ตรงกับการใช้งานที่แตกต่างกันของผู้ใช้แต่ละราย เป็นโปรเซสเซอร์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี 32 นาโนเมตร และเป็นครั้งแรกที่อินเทลผลิตโปรเซสเซอร์ระดับเมนสตรีมออกสู่ตลาดพร้อมกันหลายรุ่นในปริมาณมากๆ ได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการใช้เทคโนโลยีใหม่ ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่เศรษฐกิจยังมีการชะลอตัว  อินเทล™ คอร์™ ไอไฟว์ โปรเซสเซอร์  ทำงานได้เร็วกว่าพีซีรุ่นปัจจุบันถึงสองเท่า จึงมีประสิทธิภาพในการดาวน์โหลดวิดีโอ ภาพถ่าย และเพลงที่รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด4  ความก้าวหน้าครั้งสำคัญ: โปรเซสเซอร์บางรุ่นมีกราฟิกในตัว และผลิตด้วยทรานซิสเตอร์ชนิด Hi-k metal gate รุ่นที่ 2  นอกจากเดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊กแล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นเป้าหมายใหม่ของอินเทลยังได้แก่ เครื่องเอทีเอ็ม จุดให้บริการด้านการท่องเที่ยว และป้ายต่างๆ ที่ติดตั้งระบบดิจิตัล



 อินเทลประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ 2010 ที่รวมประสิทธิภาพและการทำงานที่ชาญฉลาดเข้าด้วยกัน รวมทั้งยังมี อินเทล เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี1 สำหรับโน้ตบุ๊ก และเดสก์ท้อป  การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ครั้งนี้ ประกอบด้วย อินเทล™ คอร์™ ไอเซเว่น,  อินเทล™ คอร์™ ไอไฟว์ และอินเทล™ คอร์™ ไอทรี โปรเซสเซอร์ ซึ่งผลิตโดยเทคโลยีการผลิตแบบ 32 นาโนเมตร (nm) ที่ทันสมัยที่สุด และยังถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทอินเทลอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่อินเทลสามารถใช้เทคโนโลยีการผลิตใหม่ในการผลิตโปรเซสเซอร์ที่มีคุณสมบัติให้เลือกหลายระดับราคาในคราวเดียวกันได้ทันที รวมทั้งยังมีระบบกราฟิกแบบไฮ-เดฟินิชั่นอยู่ในตัวโปรเซสเซอร์อีกด้วย นวัตกรรมและการพัฒนาที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งดังกล่าวเป็นผลมาจากการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านเหรียญในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว 

ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่อินเทลเปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์รุ่นต่างๆ กว่า 25 รุ่น อะแด็ปเตอร์แบบไร้สายและชิปเซ็ต ซึ่งรวมถึงโปรเซสเซอร์ในรุ่น อินเทล คอร์ ไอเซเว่น, อินเทล คอร์ ไอไฟว์, อินเทล คอร์ ไอ ทรี, ชิปเซ็ต และอินเทล™ ซีรี่ส์ ไฟว์  (ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากตารางแนบท้าย)การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้   จะส่งผลให้เกิดดีไซน์ใหม่ๆ ในตลาดสำหรับแพลตฟอร์มของโน้ตบุ๊กและเดสก์ท้อปกว่า 400 แพลตฟอร์ม
โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล คอร์ 2010 รุ่นใหม่ ผลิตด้วยเทคโนโลยี 32 นาโนเมตร และใช้ทรานซิสเตอร์Hi-k metal gate รุ่นที่ 2 ด้วยเทคนิคการผลิตและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านอื่นๆ ทำให้เครื่งอคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลง



นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทอินเทลสามารถแนะนำโปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดออกสู่ตลาดได้โดยมีราคาให้เหลือกหลายระดับด้วยกัน โปรเซสเซอร์เหล่านี้สามารถปรับการทำงานให้เหมาะสมกับความต้องการของการใช้งานที่แตกต่างกันไปของผู้ใช้แต่ละราย และยังสามารถเร่งการทำงานให้เร็วขึ้นได้ด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานอีกด้วย ทั้งในเวลาที่เครื่องกำลังทำงานและในขณะที่เครื่องเปิดทิ้งไว้แต่ยังไม่มีการใช้งาน”

เมื่อความเร็วและอัจฉริยะภาพในการประมวลผลมาพบกัน ด้วยสถาปัตยกรรมเนฮาเล็มที่ได้รับการยกย่องในด้านประสิทธิภาพอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรม โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท้อป และอุปกรณ์โมบายล์  เหล่านี้จะมีความสามารถในการทำงานอันชาญฉลาดเมื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับเพลง วิดีโอ รูปภาพ ภาพยนตร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับเมนสตรีม นอกจากนั้นโปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล คอร์ 2010 จะช่วยให้โน้ตบุ๊กชนิด ultra-thin คือ มีลักษณะบางและเบาเป็นพิเศษนั้น มีองค์ประกอบที่สมดุลย์อย่างน่าสนใจ ทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ดีไซน์ และอายุการใช้แบตเตอรี่ที่ยาวนาน สำหรับเครื่องที่มีขนาดบางไม่ถึงหนึ่งนิ้ว

อินเทล คอร์ ไอเซเว่นและอินเทล คอร์ ไอไฟว์รุ่นใหม่ มีคุณบัติพิเศษคือ อินเทล เทอร์โบ บูสต์เทคโนโลยี1และ อินเทล™ ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เทคโนโลยี2  เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่คล่องตัวและฉลาดขึ้น โดยอินเทล เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี1 จะช่วยเร่งความเร็วในการทำงานได้โดยอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับปริมาณงาน ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นตามต้องการ ส่วน อินเทล™ ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เทคโนโลยี2  จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของการทำงานแบบมัลติทาสก์กิ้ง  โดยคอร์ของโปรเซสเซอร์แต่ละตัวจะสามารถทำงานแบบมัลติเพิล-เธรดได้ ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพการทำงานสูง และสามารถประหยัดพลังงานได้อย่างดีเยี่ยมแม้ในเวลาที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

เพื่อรองรับการทำงานของโปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล คอร์ 2010 อินเทลยังได้เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ คือ  อินเทล™ ซีรี่ ไฟว์ ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบซิงเกิ้ลชิปรุ่นแรกของอินเทล โดยเป็นการพัฒนาขึ้นจากการนำส่วนประกอบต่างๆ มาเชื่อมต่อกันและทำให้เป็นเกิดนวัตกรรม และความสามารถของแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากขึ้น โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล คอร์ 2010 นี้ยังมีเทคนิคพิเศษสำหรับการประหยัดพลังงานที่เรียกว่า “hurry up and get idle” หรือ “HUGI” ที่จะช่วยให้โปรเซสเซอร์ทำงานเสร็จเร็วขึ้นเพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่อีกด้วย
 
โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ 2010 ยังเป็นรุ่นแรกที่รวมกราฟิกไว้ในโปรเซสเซอร์รุ่นเมนสตรีม  อินเทล™ เอชดี กราฟฟิกส์ โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่ เป็นรุ่นที่มีคุณสมบัติที่น่าตื่นตาตื่นใจในด้านภาพและเสียงในระดับไฮ-เดฟินิชั่น นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ที่มีการรวมโซลูชั่นเพื่อให้สามารถรองรับระบบมัลติ-แชนแนล ดอลบี* ทรู เอชดี (multi-channel Dolby* TrueHD) และ ดีทีเอส* พรีเมี่ยม สวีท โฮม เธียร์เตอร์ ออดิโอ (DTS* Premium Suite home theater audio) อีกด้วย ในส่วนของอินเทล เอชดี กราฟิก นั้น สามารถใช้เล่นเกมส์สามมิติระดับเบสิกและเมนสตรีมได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องติดตั้งวิดีโอการ์ด และยังรองรับระบบปฏิบัติการใหม่ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์* เซเว่น ของไมโครซอฟท์* ได้อีกด้วย

อีกหนึ่งคุณสมบัติสำหรับโน้ตบุ๊กในระดับเมนสตรีม คือ ระบบกราฟิกที่ผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนสลับกันได้ ระหว่าง Integrated graphics และDiscrete graphics โดยไม่ต้องปิดเครื่องเพื่อบู้ธเครื่องใหม่ ทำให้สามารถใช้เครื่องได้อย่างประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดและประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิค เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูลอินเทล คอร์ 2010 รุ่นใหม่ อินเทลได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อตอกย้ำคุณสมบัติพิเศษของ อินเทล เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี สำหรับลูกค้า โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า ‘พุ่งทะยานด้วยพลังเทอร์โบ’ (Blast off) เพื่อมอบโอกาสพิเศษให้ลูกค้าได้ร่วมเดินทางสู่ขอบอวกาศด้วยเครื่องบินรบ MIG- 31 ของสหพันธรัฐรัสเซีย โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมด 10 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย และจะมีการคัดเลือกผู้ชนะประเทศละ 1 คน

กิจกรรมครั้งนี้เปิดโอกาสพิเศษให้ผู้สนใจเข้าร่วมโดยการซื้อคอมพิวเตอร์ที่มี อินเทล คอร์ ไอไฟว์ โปรเซสเซอร์หรืออินเทล คอร์ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ หรือโปรเซสเซอร์ชนิดกล่องรุ่นใดก็ได้จากสองรุ่นนี้ และผ่านการทดสอบตามรายละเอียดที่ปรากฏในเว็บไซต์  www.intel.com/apac/turboboost  โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่  15 มกราคม 2553 จนกระทั่ง 15 เมษายน 2553

 

รายละเอียดและราคาของผลิตภัณฑ์

อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ สำหรับคอมพิวเตอร์แบบพกพา



อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ สำหรับคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท้อป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อินเทลเปิดตัว อินเทล™ คอร์™ โปรเซสเซอร์ 2010 รุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook