Square เปลี่ยนไอโฟนเป็นเครื่องรูดบัตร

Square เปลี่ยนไอโฟนเป็นเครื่องรูดบัตร

Square เปลี่ยนไอโฟนเป็นเครื่องรูดบัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางเว็บไซต์ arip ได้แนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับไอโฟน (iPhone) ที่สามารถเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นเครื่องรูดบัตรเครดิต (Payment machine) ล่าสุดอุุปกรณ์ดังกล่าวได้พัฒนาต้นแบบออกมาเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังสามารถทำงานได้ค่อนข้างสมบูรณ์แล้วด้วย

ต่อไปเจ้าของกิจการทีมีไอโฟน สามารรูดบัตรเครดิตลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่มีอุปกรณ์เสริม Square Payment ของ Jack Dorsey (หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Twitter) งานนี้ Kevin Rose ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Digg ไม่่รอช้ารีบคว้าต้นแบบที่เพิ่งทำเสร็จมาสาธิตการทำงานให้เห็นเป็นขวัญตา ซึ่งดูแล้ว มันน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับ SMEs ได้เป็นอย่างดี

Kevin Rose เริ่มต้นใช้งานระบบ Square Payment ด้วยการเสียบต้นแบบอุปกรณ์เสริมเข้ากับแจ็คหูฟังของไอโฟน จากนั้นเรียกแอพพลิเคชัน แป้นพิมพ์หมายเลข เพื่อป้อนจำนวนเงินจะปรากฎขึ้นมา เมื่อพิมพ์วงเงินที่ต้องชำระเข้าไปแล้ว สามารถถ่ายรูป หรือพิมพ์รายละเอียดเกียวกับสินค้าที่ซื้อได้ จากนั้นนำแถมบแม่เหล็กของบัตร เครดิตมารูดผ่านอุปกรณ์เสริม เพือทำทราสแอคชั่น ระบบจะเข้าสู่หน้าจอเซ็นต์รับรอง ซึ่งลูกค้าสามารถใช้นิ้วเซ็นลายเซ็นต์ลงบนหน้าจอได้ทันที จากนั้นพิมพ์อีเมล์ เพื่อให้ส่งใบแจ้งการใช้บัตรเครดิต รวมถึงรายละเอียดวันที่ และแผนที่ยืนยันการรูดบัตร เพียงแค่นี้การชำระเงินค้าสินค้า และบริการของลูกค้าก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ง่ายดีไหมครับ ถ้าจะให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นลองชมคลิปสาธิตการใช้งานข้างล่างนี้ดีกว่าครับ

ข้อมูลจาก: engadget



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook