พบหลักฐานยัน"ซูนโฟน"ไม่ใช่ข่าวลือ

พบหลักฐานยัน"ซูนโฟน"ไม่ใช่ข่าวลือ

พบหลักฐานยัน"ซูนโฟน"ไม่ใช่ข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีข่าวคราวหลุดออกมาว่า ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เตรียมออก"ซูนโฟน" (Zune Phone) พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 7 ในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 15 เดือนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่พอจะยืนยันว่า ไมโครซอท์มีแผนพัฒนาซูนโฟนออกมาจริง จนกระทั่ง...

ล่า สุดได้มีการพบข้อมูลที่น่าจะใช้เป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดีว่า ไมโครซอฟท์เตรียมออกซูนโฟนให้ได้ใช้กันจริงๆ โดยหลังจากที่บล็อกเกอร์นามว่า Long Zheng ได้พยายามไล่โค้ดการทำงานของซอฟต์แวร์อัพเดตของ Zune เขาก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่า ในโค้ดที่ออกมาใหม่นั้นมีการอ้างอิงไดรเวอร์สำหรับ Zune Phone ด้วย โดยรายละเอียดของบรรทัดดังกล่าวที่ปรากฎอยู่ในโปรแกรมมีดังนี้  

%Phone.DeviceDesc% = ZuneMTPZUSB, USBVID_045E&PID_0640

%Phone.DeviceDesc% = ZuneMTPZUSB, USBVID_045E&PID_0641

%Phone.DeviceDesc% = ZuneMTPZUSB, USBVID_045E&PID_0642

หมาย เลขรหัสของ 3 ผลิตภัณฑ์ที่ปรากฎในโค้ดน่าจะหมายถึงรุ่นต่างๆ ของ Zune Phone ที่จะออกวางจำหน่าย โดยอาจจะแตกต่างกันทีขนาดของสตอเรจ แต่ไม่ว่ามันจะมีความหมายอย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้ก็น่าจะเป็นหลักฐานที่ ชัดเจนมากพอที่จะยันยันได้ว่า ไมโครซอฟท์เตรียมออก Zune Phone พร้อม WinMo7 (ที่หลายฝ่ายคาดว่ามันจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดกลับมาได้) ซึ่งคงต้องรอ ลุ้นกันต่อไปในช่วงกลางเดือนหน้า โดยรับรองว่า ทางเว็บไซต์ arip จะไม่ลืมติดตาม เพื่อมานำเสนอให้กับคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านครับ :p

ข้อมูลจาก: zdnet




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook