แอปเปิลเปิดตัวแท็บเล็ต "ไอแพด" แล้ว!!!

แอปเปิลเปิดตัวแท็บเล็ต "ไอแพด" แล้ว!!!

แอปเปิลเปิดตัวแท็บเล็ต "ไอแพด" แล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด แอปเปิล (Apple) ได้ประกาศเปิดตัว "ไอแพด แท็บเล็ต" (iPad Tablet) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมันมีคุณสมบัติเป็นแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดหน้าจอ 9.1 นิ้ว ซึ่งตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะอยู่ระหว่าง "ไอโฟน" (iPhone) และ "แม็คบุ๊ค" (MacBook) พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำ "iBook Store" หน้าร้านเสมือนสำหรับอีบุ๊กด้วย

"ไอแพด" จะมีความหนาเพียง 0.5 นิ้ว และหนักแค่ 1.5 ปอนด์ (ประมาณ 680 กรัม) ใช้สำหรับท่องเว็บ อีเมล์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง เกมส์ และอีบุ๊ก คุณสมบัติโดยรวมจะคล้ายกับไอพอดทัช (iPod Touch) ที่มีขนาดใหญ่กว่า "เราตั้งใจทำให้ไอแพดเป็นทั้งเทคโนโลยี และศิลปะ" สตีฟจอบส์กล่าว "การรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้เราได้คำตอบออกมาเป็นไอแพด"

กล่าว โดยสรุป ไอแพดจะสามารถรันแอพพลิเคชันทั้งหมดที่อยู่บนไอโฟน และไอพอดทัชได้ โดยไม่ต้องมีการปรับแต่งการทำงานแต่อย่างใด เพียงแค่ขยายหน้าจอเดิมเป็นสองเท่า มันมาพร้อมกับ iTunes และ App Store คีย์บอร์ดเสมือนสำหรับพิมพ์ และเมนูป๊อปอัพ สนับสนุนการเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11n และ Bluetooth 2.1+EDR ระบบเซ็นเซอร์ Accelerometer เข็มทิศ ลำโพง ไมโครโฟน และคอนเน็คเตอร์ขนาดมาตรฐาน(30 พิน)ของแอปเปิล

ภาย ในไอแพดจะใช้ชิป Apple A4 ความเร็ว 1GHz (เป็นชิพที่พัฒนาเอง) และมีหน่วยความจำแฟลชที่มีให้เลือกตั้งแต่ 16GB  ถึง 64GB จอบส์อ้างว่า แบตเตอรี่ของมันสามารถทำงานได้นานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง และสแตนด์บายได้นานมากกว่าหนึ่งเดือน ไอแพดไม่มีสารพิษอย่างสารหนู BFR (Brominated flame retardant) ปรอท พีวีซี และสามารถรีไซเคิลได้แทบทุกชิ้น

ไอ แพดสนับสนุนการใช้งานเป็น"อีบุ๊ก"ที่มาพร้อมกับร้านหนังสือออนไลน์ "ไอบุ๊กส์" (iBooks) นั่นหมายความว่า แอปเปิลตอนนี้มีร้านค้าออนไลน์ถึง 3 ร้านด้วยกันคือ แอพ สโตร์, ไอจูนส์ สโตร์ และไอบุ๊ก สโตร์ โดยไอแพดรองรับการเปิดไฟล์เอกสาร สเปรดชีต และพรีเซนเทชั่น (iWork ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานบนไอแพด)

ใน ขณะที่ไอแพดมี Wi-Fi แต่ก็สามารถเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สาย 3G (ผ่าน AT&T) โดยขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของบริการ โดยหากเลือกใข้แบนด์วิดธ์ขนาด 250MB จะต้องเสียค่าบริการ 14.99 เหรียญฯต่อเดือน หรือประมาณ 500 บาท และแบบไม่จำกัดจะอยู่ที่ 29.99 เหรียญฯต่อเดือน หรือประมาณ 1,000 บาท (ถ้าเป็นทรูจะคิดเท่าไรเนี่ย?) ซึ่ง iPad 3G ทุกเครื่องจะปลดล็อค (ไม่ผูกติดกับโอเปอเรเตอร์) และใช้ GSM microSIM card สำหรับข้อตกลงการใช้งานในประเทศต่างๆ จะประกาศในช่วงเดือนมิถุนายน หรือกรกฎาคม สนนราคาของไอแพดจะอยู่ระหว่าง 499 เหรียญฯ (ประมาณ 16,500 บาท) และเพิ่มขยายคุณสมบัติได้จนถึงราคา 829 เหรียญฯ (ประมาณ 27,500 บาท) ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันที่เลือก ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • 16GB Wi-Fi อย่างเดียว: $499
  • 16GB Wi-Fi + 3G: $629
  • 32GB Wi-Fi only: $599
  • 32GB Wi-Fi + 3G: $729
  • 64GB Wi-Fi อย่างเดียว: $699
  • 64GB Wi-Fi + 3G: $829
นอก จากนี้ไอแพดยังจะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมทีมีลักษณะเป็น"ด็อคกิ้ง"ที่มี ฟังก์ชันคล้ายกรอบรูป พร้อมด้วยคีย์บอร์ด (สามารถเปลี่ยนไอแพดให้กลายเป็นแอคบุ๊ก) และเคส อย่างไรก็ตาม สตีฟจอบส์ไม่ได้แจ้งถึงกำหนดวางตลาดของไอแพดแต่อย่างใด
*อัพเดต: กำหนด วางตลาด iPad ทีมาพร้อม Wi-Fi อย่างเดียวจะวางตลาดในช่วงปลายเดือนมีนาคม ศกนี้ ส่วนเวอร์ชัน Wi-Fi กับ 3G จะเป็นในช่วงเดือนเมษายน


สำหรับ iPad นั้นหากมองแล้วมันเป็นอุปกรณ์ที่ จ๊อบส์ จะเอามาวางไว้ระหว่าง iPhone กับ Notebook นั่นเอง คือเป็นอุปกรณ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน เช่น ดูเว็บ รับส่ง email และความบันเทิงต่างๆไม่ว่าจะเป็น ดู VDO หรือ อ่าน Ebook บนเครื่องที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ชัดเจน

- หน้าจอ capacitive touchscreen
- น้ำหนักมากพอสมควร ไม่ถึงกับเบามาก
- หน้าจอ 1024 x 768 ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังถือ iPhone เครื่องยักษ์
- CPU การทำงาน custom 1GHz Apple "A4" chipได้รวดเร็วดี
- ไม่มี Multi Tasking ไม่สามารถทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้
- ไม่มีกล้อง ไม่มี SMS app
- ทำงานบน iPhone OS 3.2
- Keyboard ใช้งานได้ดีพอประมาณ ไม่ถึงกับเยี่ยม
- No Flash
- มี 30 Pin Dock connector
- มี Multi Touch
- มี accelerometer
- มี WiFi + BT
- ใช้ App ของ iPhone ทำงานได้

 
ข้อมูลจาก: pcmag



อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แอปเปิลเปิดตัวแท็บเล็ต "ไอแพด" แล้ว!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook