Windows Mobile 7 มันโหดร้ายมากกก

Windows Mobile 7 มันโหดร้ายมากกก

Windows Mobile 7 มันโหดร้ายมากกก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook





เชื่อ ว่าบรรดาแฟนๆของ Windows Mobile ตอนนี้กำลังใจดจ่อรอดู Windows Mobile 7 ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการตัวล่าสุดที่จะออกมาอวดโฉมอีกไม่นานเกินรอและถือว่า มันคือหมากตัวสำคัญในการเดินเกมส์ของ Windows Mobile ในอนาคต เพราะหากดูจากในอดีตที่ผ่านมา Windows Mobile ถือว่าเป็น OS ที่ยอดนิยมมากที่สุดตัวหนึ่งและเป็นพระเอกมาตลอดกาล จวบจนกระทั่ง iPhone และ แอนดรอยด์ออกมา ทำให้ตลาดของ Windows mobile เกิดความปั่นป่วนอย่างหนัก โดยเฉพาะการที่ iPhone ได้สร้างกระแสพฤติกรรมการใช้งานใหม่ ที่ขัดกับ Windows mobile โดยสิ้นเชิง เช่นการใช้นิ้วมือแทน Stylus และอินเตอร์เฟสแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ในขณะเดียวกัน Windows Mobile ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับ Stylus เป็นหลัก แม้จะมีการปรับตัวอย่างไรก็ตาม Windows Mobile ก็จะยังต้องจำหเป็นที่จะต้องใช้ Stylus ประกอบการใช้งานอยู่ดี ซึ่ง เมื่อพฤติกรรมการใช้งานมันเปลี่ยนไป Windows mobile 7 คือหมากตัวสำคัญในการแก้เกมส์ในครั้งนี้

และสิ่งที่ผู้ใช้หลายๆคนเกิด คำถามผุดขึ้นมาในใจทันที หาก Windows Mobile 7 ออกมาจริงๆเครื่อง PDA Phone รุ่นก่อนหน้านี้มันจะสามารถอัพเกรดได้หรือไม่ นี่คือประเด็นที่ถูกหยิบขึ้นมาถามทันที แน่นอนว่า Windows mobile 7 คือ ระบบปฎิบัติการที่ซับซ้อนกว่าเดิม และน่าจะมีการกินทรัพยากรมากขึ้นตามสไตล์ของ Windows Mobile โดยในตอนนี้มีข้อมูลหลุดออกมาแล้วครับว่าเครื่อง PDA Phone ที่จะใช้ Windows Mobile 7  ได้นั้นต้องมี Spec ดังต่อไปนี้

-1GHz processor
-3.6 inch WVGA display
-G-sensor and compass
-8GB of onboard memory
-5MP camera



ซึ่ง ตลาดของ Windows Mobile เองถูกซอยย่อยออกมาช้านานแล้ว ตั้งแต่เครื่องราคาประหยัดจนไปถึงราคาไฮโซ แต่เมื่อ Windows mobile 7 มันต้องการ Spec ที่สูงแบบนี้ คงจะหลีกหนีไม่พ้นที่ ไมโครซอฟท์ คงจะต้องวางกลยุทธ์แบบ สองระบบปฎิบัติการอย่างแน่นอน นั้นอาจจะหมายถึงว่าเครื่องรุ่นแพงๆเท่านั้นจึงจะใช้ Windows Mobile 7 ส่วนรุ่นประหยัดก็คงจะต้องเป็น Windows mobile 6.x ต่อไป


www.pocketpcnow.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook