AirMouse เมาส์รุ่นใหม่ใส่ติด"มือ" ?

AirMouse เมาส์รุ่นใหม่ใส่ติด"มือ" ?

AirMouse เมาส์รุ่นใหม่ใส่ติด"มือ" ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนแรกที่เห็น หากไม่บอกว่ามันคืออะไร? คงต้องใช้เวลาเดาอยู่พอสมควร เพราะมันดูเหมือนถุงมือไฮเทคที่น่าจะไว้ใส่เพื่อควบคุมอุปกรณ์บางอย่าง ซึ่งความจริงแล้วมันก็คือ "เมาส์" นั่นเอง แต่เป็น AirMouse เมาส์ทีสามารถใช้ควบคุมคอมพิวเตอร์ได้จากอากาศ ไม่ต้องการพื้นโต๊ะผิวเรียบแต่อย่างใด?

AirMouse เป็นเมาส์รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับลักษณะท่าทางการใช้มือมนุษย์ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งดูจากลักษณะของมันก็จะเหมือนถุงมือที่มีดีไซน์ ไฮเทคฯ ตอนใส่คงรู้สึกแปลกๆ นิดหนึ่ง AirMouse ทำจากเส้นใยผ้ายืดหยุ่นที่มีน้ำหนักเบาแนบติดเนื้อจนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของ มือเรา โดยจะวางทอดยาวตั้งแต่ปลายนิ้วทั้งสอง (ชึ้ และกลาง) ที่ใช้สำหรับคลิกซ้าย และขวาตามลำดับ ซึ่งผู้สวมใส่จะสามารถคลิกได้ด้วยการงอนิ้วลงมากดปุ่มที่อยู่ในอุ้งมือ (เวลาใช้นิ้วกลางคลิกขวาคงเหมือนสไปเดอร์แมนปล่อยไยแมงมุมแน่ๆ เลย) 

DeanMark บริษัทผู้พัฒนาและออกแบบ AirMouse อ้างว่า การออกแบบให้มันคล้ายถุงมือทีสวมใส่ได้นั้น จะทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องฝืนธรรมชาติของการใช้มือบังคับเมาส์ทั่วไป ซึงเป็นสาเหตุของอาการปวดข้อมือ ขณะเดียวกันการที่ไม่ต้องรู้สึกว่าถืออะไรอยู่ในมือ เพราะตอนนี้มือคุณคือเมาส์ไปแล้ว ทำให้การควบคุมทิศทางของเคอร์เซอร์บนเดสก์ทอปด้วยมืออย่างอิสระจึงทำได้ ง่ายกว่า และแม่นยำกว่าอีกด้วย ผมว่า ดูแล้วคล้ายๆ กับทีทอมครูสใส่ในเรื่อง Minority Report เลยนะครับ สนนราคาอยู่ที่ 130 เหรียญฯ หรือประมาณ 4,500 บาท

ข้อมูลจาก: AirMous



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook