Altec Lansing inMotion iMT702

Altec Lansing inMotion iMT702

Altec Lansing inMotion iMT702
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Altec Lansing inMotion iMT702 มาตรฐานเสียงคุณภาพสำหรับ iPod และ iPhone



หยิบมานำเสนออีกแล้วครับสำหรับสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกสร้างมาเพื่อตอบสนองเจ้า iPod เครื่องเล่นเพลงจากนอกโลก (ผมเชื่ออย่างนั้น) คราวนี้เป็นของ Altec Lansing ขาใหญ่ในวงการลำโพง ชื่อรุ่น iMT702 เป็นหนึ่งในชุดลำโพงพกพาตระกูล inMotionเช่นเดียวกับ iM600 ซึ่งเคยอวดโฉมในEditor’s Choice มาแล้ว

ขนาดไม่หนีจากเดิมเท่าไร คือเท่าๆกับกระเป๋าที่บรรดาป๋าๆ ทั้งหลายนิยมหนีบติดแขน ตัวเครื่องเป็นโทนสีดำด้าน ตัดขอบด้วยโลหะสีบรอนซ์เงิน แผงควบคุมด้านบนสีดำเงา มีปุ่มระบบสัมผัส 7 ปุ่มได้แก่ ปุ่ม Power เปิด/ปิด Sourceสำหรับเลือกสื่อต้นเสียง ปุ่มลดเสียง ปุ่มเพิ่มเสียง ปุ่มเลือกเพลงเดินหน้าและย้อนหลัง (ใช้หาคลื่นในโหมด FM) และปุ่ม ESSเพื่อเปิดใช้ระบบเสียง Expanded SoundStage เทคโนโลยีเสียงลิขสิทธิ์เฉพาะที่ช่วยขยายย่านเสียง

ด้านหน้าตัวเครื่องมีจอ Displayแสดงผล และฐานวาง iPod ซ่อนอยู่ เพียงแค่กดปุ่มก็จะเด้งออกมา ให้วางได้อย่างมั่นคง ภายใต้หน้ากากสีดำแอบซ่อนลำโพงไว้ 4 ตัว เป็น Full-Range Drivers ขนาด50 มม. 2 ตัว และ Passive Radiatorsขนาด 50 มม. อีก 2 ตัว

ด้านหลังเป็นขาตั้ง (ถ้าไม่เปิดออกตัวเครื่องจะไม่ทำงาน) เมื่อเปิดออกมาจะมีพอร์ต AUX สำหรับเชื่อมต่อเครื่องเล่นอื่นๆช่อง DC IN กำลังไฟ 13V สำหรับสายชาร์จ ช่องเสียบเสาอากาศ FM และรีโมทคอนโทรลขนาดจิ๋วแอบซ่อนอยู่(มีสำรองมาให้อีก 1 อัน)

การใช้งานไม่มีอะไรซับซ้อน ปุ่มต่างๆ ที่มีน้อยทำให้เลือกใช้ได้อย่างสะดวกแต่เนื่องจากเป็นระบบสัมผัส จึงมีการปืนลั่นบ้าง (ปืนลั่นหมายถึงการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ) แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะสามารถควบคุมการทำงานต่างๆ ของระบบได้ครอบคลุมด้วยรีโมทคอนโทรล

ถือเป็นโชคดีที่ iMT702 ถูกส่งมาถึงมือในช่วงที่ลำโพงตัวเก่าเริ่มออกอาการเสียทรงให้เห็นตามอายุการใช้งาน และเมื่อเปิดเสียงก็รับรู้ถึงความต่างได้อย่างชัดเจน แม้ตัวเครื่องจะบางและลำโพงจะขนาดเล็ก แต่พลังเสียงเรียกได้ว่าดังเกินตัวมิติเสียงกว้างพอตัว ซาวนด์สเตจใช้ได้รายละเอียดเสียงครบถ้วน เสียงกลางจะโดดเด่น ขณะที่เสียงเบสส์มีมาแบบพอดีๆแต่แหลมไม่คมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามถ้าฟังในห้องขนาดไม่ใหญ่นัก แค่นี้ก็เนียนแล้วส่วนโหมด ESS ก็ช่วยให้เสียงนุ่มละมุนหูขึ้นอย่างมาก

นอกจากเล่นเพลงจาก iPod แล้ว ยังรับสัญญาณในโหมดวิทยุ FM ได้ชัดมากๆหรือจะต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้เป็นเครื่องขยายก็ทำได้อย่างสะดวกและเช่นเคย ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถเก็บรักษาไฟไว้ได้ เพียงแค่ต่อสายก็จะเริ่มเติมพลังไฟให้ตัวเอง สนุกสนานกับบทเพลงได้นานถึง 7 ชั่วโมง (หากเสียบiPod อยู่ก็จะได้รับอานิสงส์เป็นพลังงานตามไปด้วย) ใครที่กำลังมองหาของเล่นใหม่ให้iPod ของคุณ เก็บเจ้าตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้เลย

TECH ขนาด 12x2x7.6 นิ้ว รองรับiPod และ iPhone ทุกรุ่น แบตเตอรี่ BuiltinLithium-ion (AC Power AdapterIncluded) รองรับวิทยุ FM พร้อมเสาอากาศ ลำโพง 4 ตัว Full-Range Driversขนาด 50 มม. 2 ตัว Passive Radiatorsขนาด 50 มม. 2 ตัว

LOVE เสียงใส ขนาดกะทัดรัด

HATE ปุ่มระบบสัมผัส

WE SAY โดดเด่นเกินตัว เต็มอิ่มกับบทเพลงได้ทุกที่ตามที่ต้องการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook