บ.ในจีนโวยแอปเปิลก็อปดีไซน์"ไอแพด"

บ.ในจีนโวยแอปเปิลก็อปดีไซน์"ไอแพด"

บ.ในจีนโวยแอปเปิลก็อปดีไซน์"ไอแพด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยแต่ตกเป็นข่าวโดนบริษัทในจีนก็อปปี้ดีไซน์ผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่สมัย "ไอพอดชัฟเฟิล" (iPod Shuffle) รุ่นแรกๆ แต่พอมาถึงไอแพด (iPad) แอปเปิล (Apple) กลับกำลังจะโดนฟ้องโดยบริษัทในจีนด้วยข้อกล่าวหาว่า "เลียนแบบ" ดีไซน์แท็บเล็ตของเขา เฮ่อ...กรรม...

รายงาน ข่าวในจีนเปิดเผยว่า บริษัท Shenzhen Great Long Brother Industrial Co. อ้าง ไอแพดมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับแท็บเล็ต P88 ของทางบริษัท โดย Huang Xiaofang ผู้บริหาร กล่าวว่า "เราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก่อนทางแอปเปิล" ซึ่งปัจจุบัน P88 วางขายในจีนมาได้ 6 เดือนแล้ว "เราไม่เข้าใจว่า ทำไมพวกเขาต้องทำ(iPad) ออกมาให้เหมือนกับของเรา?" Huang Xiaofang กล่าวอย่างค่อยไม่พอใจ

แยกออกไหมครับว่า อันไหน iPad อันไหน P88 ของบริษัทในจีน

แม้ รูปลักษณ์ภายนอกจะดูคล้าย แต่คุณสมบัติการทำงานตลอดจนสเป็กของ P88 คนละเรื่องกับ iPad เลย ไม่ว่าจะเป็นขนาดของหน่วยความจำ น้ำหนัก และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ รวมถึงความแตกต่างของภายนอกที่มองเห็นได้ชัด อย่างเช่น จำนวนพอร์ต USB หรือจะ"ความหนา"ของตัวเครื่อง และคุณภาพของวัสดุทีใช้ ส่วนดีไซน์ที่บอกว่าคล้ายคงเป็นที่ขอบจอดำที่ล้อมกรอบด้วยขอบเงินเหมือนกัน เหตุผลของการโวยครั้งนี้ชัดเจนขึ้นเมื่อทางบริษัทยอมรับว่า มันคงยากที่จะเอาชนะแอปเปิลหากต้องขึ้นศาลในสหรัฐฯ แต่ถ้าไอแพดเข้ามาในจีนเมื่อใด ก็คงได้ต่อสู้กัน ซึ่งไอแพดมีแผนวางตลาดทั่วโลกภายในอีกสองเดือนข้างหน้า แต่แค่มองด้วยตาปล่าก็รู้แล้วว่า ยังไงก็มวยคนละชั้น...คุณผู้อ่านล่ะครับคิดอย่างไร?

ข้อมูลจาก: ventruebeats

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook