โมซิลล่าเร่ง Firefox เวอร์ชัน Android

โมซิลล่าเร่ง Firefox เวอร์ชัน Android

โมซิลล่าเร่ง Firefox เวอร์ชัน Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด โมซิลล่า (Mozilla) เตรียมปล่อยไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) เวอร์ชันที่ทำงานบนสมาร์ทโฟน "แอนดรอยด์" (Android) หลังจากที่ได้เริ่มพัฒนาเวอร์ชันบนวินโดวส์โฟน และซิมเบียน (Fennec for Nokia N900) ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับ Firefox for Android เวอร์ชัน alpha (เนื่องจากเพิ่งเริ่มพัฒนาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว) คาดว่าจะเปิดให้เริ่มดาวน์โหลดไปลองใช้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยข่าวดังกล่าวถูกโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ชุมชนไฟร์ฟอกซ์ในเยอรมัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยคุณสมบัติการทำงานของไฟร์ฟอกซ์เวอร์ชันนี้ ว่ามันจะมีอะไรแตกต่าง มหัศจรรย์บ้าง แต่ดูเหมือนว่า ในไอเดียต้องการให้เป็นบราวเซอร์ที่แสดงเว็บเพจได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานง่าย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Firefox for Android ในวิกิ ระบุว่า ไฟร์ฟอกซ์เวอร์ชันนี้จะทำงานบนอุปกรณ์ที่ทำงานด้วย Android 1.6 ขึ้นไป ซึ่งนั่นหมายความว่า มันจะไม่สามารถใช้รันบน Android 1.5 อย่าง HTC Hero และ HTC Droid Eris ได้ เป็นต้น

Update [01 FEB 2010, 10:01 a.m.]: เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวลือออกมาด้วยว่า ทางโมซิลล่ามีแผนการที่จะพัฒนา Firefox บน iPhone ซึ่งหากเป็นจริง แอปเปิลคงไม่แฮปปี้เท่าใดนัก หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางเว็บไซต์ arip จะอัพเดตให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ทราบทันที 

ข้อมูลจาก: themobileblog



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook