ระวัง!!! มัลแวร์ใน add-ons ไฟร์ฟอกซ์

ระวัง!!! มัลแวร์ใน add-ons ไฟร์ฟอกซ์

ระวัง!!! มัลแวร์ใน add-ons ไฟร์ฟอกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมซิลล่า (Mozilla) รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้ลบส่วนเเพิ่มเติมการทำงานให้กับโปรแกรม (add-ons) ไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) จากเว็บไซต์ addons.mozilla.org ออกไปสองตัวด้วยกัน เนื่องจากพวกมันแอบติดตั้งมัลแวร์เข้าไปในระบบของผู้ใช้

"add-ons ทั้งสองตัวที่ได้รับการทดสอบจากทาง addsons.mozilla.org พบว่า มีมัลแวร์่ติดมาด้วย" โมซิลล่าแจ้งข้อมูลดังกล่าวไว้ในบล็อก "พวกมันไม่ถูกตรวจจับด้วยโปรแกรมสแกนมัลแวร์ที่เราใช้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเราได้เพิ่มเครื่องมือสแกนมัลแวร์มากขึ้น และจะหาแนวทางต่อไปที่จะลดความเสี่ยงเหล่านี้ให้กับผู้ใช้ต่อไป"

 

 

สำหรับ add-ons ที่ตรวจพบว่าเป็นมัลแวร์ก็จะมี Sothink Web Video Downloader 4.0 และ Master Filer ทุกเวอร์ชัน โดย Sothink Web Video Downloader 4.0 จะมาพร้อมกับมัลแวร์ที่ชื่อ Win32.LdPinch.gen ในขณะที่ Master Filer จะเป็น Win32.Bifrose.32.Bifrose Trojan ผู้ใช้ไฟร์ฟอกซ์ทีติดตั้ง add-ons ตัวใดตัวหนึ่งมีโอกาสโดนมัลแวร์เล่นงานได้ ที่สำคัญการลบ add-ons ไม่ได้เป็นกำจัดโทรจันออกไป อย่างไรก็ตาม ซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสที่รู้จักมัลแวร์เหล่านี้จะสามารถลบพวกมันออกไปได้ ซึ่งทางโมซิลล่าได้แนะนำโปรแกรมแอนตี้ไวรัสให้ด้วย ซึ่งได้แก่ Anty-AVL, Avast, AVG, GData, Ikarus, K7AntiVirus, McAfee, Norman และ VBA32

ข้อมูลจาก: zdnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook