HTC Legend ตัวจริงอวดโฉมแล้ว

HTC Legend ตัวจริงอวดโฉมแล้ว

HTC Legend ตัวจริงอวดโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HTC Legend ตัวจริงอวดโฉมแล้ว


          เมื่อ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา หากยังพอจำกันได้เราคงจะเห็นเครื่อง HTC รุ่นใหม่ที่เป็น แอนดรอยด์ ในชื่อรุ่นว่า HTC Legend ซึ่งเครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องที่มี Spec แบบกลางๆ ส่วนแบบเทพๆ นั้นต้อง HTC Bravo ครับ ส่วนการออกขายในประเทศไทยเท่าที่ผมพอทราบข่าวมา HTC Legend นั้นจะออกมาทำตลาดก่อน โดยเป็นเครื่องรุ่นที่จะมาแทน HTC Magic และ Hero ในปัจจุบัน สำหรับข้อมูลของ HTC Legend นั้น ในวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีภาพตัวจริงหลุดออกมาให้ได้ชมกัน โดยเครื่องรุ่นใหม่นี้ได้ลบภาพการออกแบบ แบบเดิมๆที่มีคาง งอนๆออกไปจนหมดสิ้น จอจะมีการพัฒนาขึ้นใหม่โดยใช้จอแบบ AMOLED HVGA ซึ่งให้ความใสและคมชัดมากกว่าจอที่เราเห็นๆกันในตลาดเวลานี้ โดยสามารถแสดงผลได้ 16 ล้านสี มาพร้อมกับการควบคุมด้านหน้าที่เคยใช้ Track ball แต่ใน HTC Legend จะเปลี่ยนไปใช้แบบ Optical Mouse แทน หรือเรียกอีกอย่างว่า Optical Trackpoint ก็คงจะไม่ผิดเช่นกัน ซึ่งการควบคุมด้านหน้านี้ มันก็แตกประเด็นออกไปอีกหลากหลาย บางคนก็ว่า track ball แบบเดิมดีกว่า แต่บางคนก็บอกว่า แบบ optical ดีกว่า แต่สำหรับผมเองผมว่า tack ball นี่แหล่ะดีที่สุดแล้ว แม้จะสวยน้อยกว่าก็ตาม HTC Legend คาดว่าจะเริ่มประกาศตัวจริงในงาน World Mobile Congress 2010 ที่ บาเซโลนา ในปีหน้านี้ ตัววัสดุเครื่องจะเปลี่ยนเป็นลักษณะ มัลเทลิกเฟรม มีการปรับปรุง โปรแกรมภายในเครื่องใหม่นิดหน่อย เช่น Footprint และ People ด้านระบบการทำงานยังคงเป็นความเร็ว 600 MHz ซึ่งน้อยกว่า Bravo ตัว Top

          การ ออกแบบเครื่องรุ่นนี้หากดูกันจะเป็นสไตล์ลูกผสมครับ หน้าตาจะกระเดียดไปทาง Nexus One ของทาง Google เสียเยอะ และหากพลิกด้านหลังแล้วเอามือปิดด้านบนเอาไว้ ผมว่าหลายๆคนต้องมองว่ามันคือ iPhone แน่ๆ และเรื่องของ UI ของทาง HTC ในปีนี้เค้าจะเน้นเปลี่ยนไปใช้ Sense UI ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟสหลักและมาตรฐานใหม่ของ HTC โดยเครื่องของ HTC ไม่ว่าจะเป็น Windows Mobile หรือว่าจะเป็น แอนดรอยด์ ก็จะใช้ UI เหมือนกันครับ สำหรับเรื่องของราคา Legend นั้น เท่าที่สืบๆทราบมานั้นพบว่าราคามันไม่โหดร้ายเท่าไรครับ และน่าจะถูกกว่าหรือพอๆกับเครื่องในตลาดเวลานี้ โดยมี Spec ที่ดีขึ้น แต่อาจจะราคาเท่าเดิม




          ตลาด แอนดรอยด์รวมในปีนี้ เค้าว่ากันว่ามันจะโตแบบก้าวกระโดดมากถึง 300-400% กันเลยครับ เพราะหากลองมานับๆดูเครื่องที่เป็นแอนดรอยด์ที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยที่ เห็นๆกันในตอนนี้ก็คือ HTC  , Acer , Samsung , LG , Sony Ericsson ,i-Mobile และเจ้าเล็กๆที่กำลังจะตามมาอีก แม้เครื่องแอนดรอยด์จะไม่ใช่เครื่องที่เป็นระบบปฎิบัติการที่ดีที่สุด ในสายตาผมผมว่ามันยังฉลาดไม่เท่า iPhone หรือ Windows Mobile ด้วยซ้ำ แต่หากมองในการใช้งานและทิศทางโอกาสในอนาคต แอนดรอยด์ถือว่าเป็นเครื่องที่ทำออกมาแล้วใช้งานได้คล่องตัวมาก ไมท่ค่อยงอแง เป็นเด็กที่น่ารัก หากจะงอแงค้างบ้างแต่ก็ไม่ต้องถึงกับรีบูตเครื่องใหม่ทั้งหมด การทำงานรวดเร็ว เรื่องไม่ค่อยเยอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมแนะนำว่า ก่อนซื้อเครื่องแอนดรอยด์แต่ละยี่ห้อ ควรจะเปรียบเทียบกันให้ชักเจนก่อน ส่วนมากไปต่างกันในแง่ของ Software ในเครื่องและโอกาสในการอัพเกรดในอนาคตมากกว่า ส่วน Hardware นั้นไม่ค่อยหนีกันเท่าไรครับ



www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook