สงคราม-เสื้อยืด"คลิปฮาที่กำลังฮอค!

สงคราม-เสื้อยืด"คลิปฮาที่กำลังฮอค!

สงคราม-เสื้อยืด"คลิปฮาที่กำลังฮอค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เช้่านี้ทางกองบรรณาธิการ arip มีคลิปสนุกๆ ที่แฝงด้วยไอเดียสร้างสรรค์มาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านครับ โดยคลิปชุดนี้มีชื่อว่า "สงครามเสื้อยืด" (T-Shirt War) เป็นคลิปชวนหัวที่ใช้เทคนิค stop-motion (ขยับถ่ายทีละเฟรม) ผลงานของคู่หูจอมเพี้ยน Rhet และ Link ที่ใช้ภาพบนเสื้อยืดในการต่อสู้กัน

          T-Shirt War ใช้เสื้อยืดที่ออกแบบลวดลายต่างๆ มากถึง 22 ชุดในการใช้ถ่ายทำทีละเฟรม เพื่อให้ได้ภาพเคลื่อนไหวที่น่าอัศจรรย์บนเสื้อยืดของผู้สร้างทั้งสองคน "เราเปลี่ยนเสื้อยืดในการถ่ายมากกว่า 100 ครั้ง แต่ละเฟรมจะหมายถึงการใส่เสื้อยืดทีละตัว สิ่งที่เห็นบนเสื้อยืดไม่ได้รีทัชด้วยโปรแกรมโฟโตชอป แต่เป็นลวดลายบนเสื้อยืดจริงๆ"

          ทั้ง สองยังให้รายละเอียดของเบื้องหลังเพิ่มเติมอีกด้วยว่า "หลังจากถ่ายเสร็จก็ใช้โปรแกรมทำไฟล์วิดีโอเป็น 30 เฟรมต่อวินาที ในขณะที่เสื้อยืดใช้อัตราเฟรมที่ 6 เฟรมต่อวินาที (ยกเว้นเฟรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหวทีเร็วมาก) ดังนั้นเสื้อยืดแต่ละตัวจะถูกบันทึกลง 5 เฟรม ในขณะที่คลิปใช้ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที ซึ่งจะสังเกตเห็นว่า แอนิเมชันบนเสื้อยืดจะดูช้าเล็กน้อย"สำหรับคลิปเบื้องหลังสามารถคลิกชมได้ที่นี่ครับ(สนุกมาก ขอบอก)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook