เกาะติด HTC Legend ตำนานใหม่ที่ใกล้คลอดเต็มที

เกาะติด HTC Legend ตำนานใหม่ที่ใกล้คลอดเต็มที

เกาะติด HTC Legend ตำนานใหม่ที่ใกล้คลอดเต็มที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ก็ อย่างที่เล่าให้ฟังคร่าวๆกันไปบ้างแล้วครับว่า คิวต่อไปสำหรับช่วงต้นปีของทาง HTC นั้นก็จะมาลุยตลาดกับเครื่องในระดับกลางกึ่งๆบนที่เป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ในชื่อรุ่นว่า HTC Legend ซึ่งก็มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเปิดเผยให้ทราบกันไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้เห็นภาพเต็มๆชัดกับเครื่องรุ่นนี้เสียที โดยเฉพาะกับการจับมาเปรียบเทียบกับ HTC Hero ซึ่งเป็นเครื่องในระดับเดียวกัน สำหรับเครื่องรุ่น Legend นั้นจะออกจำหน่ายในเมืองไทยประมาณช่วงเดือน เมษายน นี้หรืออาจจะก่อนหน้านี้เล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์เรื่องการขนส่งต่างๆ โดยเครื่องรุ่นนี้จะเป็นเครื่องที่จะมาแทนรุ่น Hero ซึ่งเป็นตัว Top ในตลาดเวลานี้ แต่ Legend จะยังคงไม่ใช่ตัว Top ในปีนี้แต่หากเป็น HTC Desire แทน สำหรับตัวเครื่องของ Legend นั้นตัววัสดุจะเป็น brushed metallic finish ซึ่งจะดูสวยและหรูกว่า Hero และหน้าจอยังเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ซึ่งในปีนี้เครื่องหลายๆรุ่นของ  HTC จะเริ่มหันมาใช้จอแบบนี้มากขึ้น และแน่นอนว่าชนิดของหน้าจอจะต้องเป็น Capacitive อยู่แล้วตามสไตล์เครื่องในรูปแบบ แอนดรอยด์

          ขนาดตัว เครื่องหากจับมาเทียบกับ Hero แล้วเรียกได้ว่าค่อนข้างสูสีครับไม่ค่อยมีความแตกต่างกันเท่าไรนัก แถมยังคางงอนเหมือนกันอีกต่างหาก Legend จะได้เปรียบในเรื่องของความบางของตัวเครื่องที่มีความบางมากกว่า Hero อยู่พอสมควร ปุ่มการทำงานต่างๆมีจำนวนพอๆกัน ปุ่มควบคุมด้านหน้าแบบสไตลื Trackball ถูกเปลี่ยนเป็นแบบ Optical แทน จุดขายหลักเครื่องรุ่นนี้น่าจะเป็นเรื่องของหน้าจอที่คมชัดขึ้น และตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมที่มีนำหนักที่เบาไม่แตกต่างจากพลาสติกที่ ใช้ใน Hero เท่าไรนัก การทำงานของ CPU นั้นรวดเร็วขึ้น ขยับจาก 528 MHz เป็น 600 MHz

          สำหรับเรื่องของราคานั้นเท่าที่ทราบในตอนนี้ราคาค่าตัว จะอยู่ที่ไม่เกิน 20000 บาท แต่คงไม่ใช่ 19900 บาทอย่างแน่นอน ผมเดาเอาไว้ว่าน่าจะสัก 18000 ก็แล้วกันถูกแพงกว่านี้ยังไงก็รอดูครับ เพราะระบบปฎิบัติการที่แถมมาให้ในเครื่องรุ่นนี้น่าจะเป็น แอนดรอยด์ 2.1 ตัวล่าสุดอีกด้วย

   *  3.2-inch HVGA AMOLED capacitive touchscreen
    * 600MHz Qualcomm MSM7227 processor
    * 5 megapixel camera with LED flash
    * Bluetooth 2.1+EDR
    * WiFi
    * Quadband GSM / EDGE plus dualband HSPA
    * Magnetic compass
    * 3.5mm headphone jack
    * 1300mAh battery
    * 384 Mb of RAM and 512 Mb of storage










































www.mobile-review.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook