ใช้ Samsung Omnia ควบคุมรถยนต์ได้นะ จะบอกให้

ใช้ Samsung Omnia ควบคุมรถยนต์ได้นะ จะบอกให้

ใช้ Samsung Omnia ควบคุมรถยนต์ได้นะ จะบอกให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้ Samsung Omnia ควบคุมรถยนต์ได้นะ จะบอกให้


SK Telecom i ich rozwiązanie do sterowania samochodem from pda.pl on Vimeo.

          เมื่อ หลายปีก่อนใครจะนึกบ้างว่าโทรศัพท์มือถือและ PDA Phone มันจะทำอะไรต่อมิอะไรได้มากขนาดนี้ เมื่อก่อนเรารู้แค่ว่าหน้าที่ของโทรศัพท์มือถือเอาไว้คุยหากันเวลาอยู่นอก บ้านหรือกลางถนน จะได้สะดวกในการติดต่อกันง่ายๆ โทรศัพท์มือถือนั้นมีบทบาท และฆ่าอุปกรณ์สื่อสารหลายอย่างให้ตายไปต่อหน้าต่อตาอย่างง่ายดาย เมื่อก่อนวัยรุ่นจีบกัน มักจะบอกกันว่า " คิดถึงนะแล้วจะเพจไปหานะจ๊ะ" ลองกลับไปถามวัยรุ่นสมัยนี้ดูว่า รู้จักเพจเจอร์กันไหม ผมเชื่อว่าวัยรุ่นต้องทำหน้า งง งง อะไรของมันฟะ เพจเจอร์  กินได้ป่าว? อร่อยเป่า? เอ๊ะ หรือว่าเป็นผับแห่งใหม่แถวทองหล่อ ชื่อเท่ห์ดีนะ

          ก็ นั่นแหละครับ เมื่อถึงยุค SMS และ MMS มันก็เลยทำให้เพจเจอร์ สัญญาณทะลุทลวง ต้องโบกมือบ๊าย บาย วงการสื่อสารไปอย่างไม่มีวันกลับมา โทรศัพท์มือถืและ PDA Phone ยังคงมุ่งมันทำหน้าที่เกินความสามารถของตัวมันเองอยู่เรื่อยๆ ปัจจุบันก็ทำหน้าที่เป็นกล้องดิจิตอล และเครื่องฟังเพลงไปเรียบร้อยแล้ว อีกหน่อย เราคงจะใช้มือถือหั่นผัก หรือรีดผ้าได้อีกในไม่ช้า


          ในงาน MWC นั้นมีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นมาอีกแล้วสำหรับวงการ PDA Phone เมื่อบริษัท SK Telecom ได้งัดเอา เครื่อง Samsung Omnia 2 ออกมาอวดความสามารถควบคุมการทำงานต่างๆของรถยนต์ ซึ่งมันก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว เชื่อว่าอีกหน่อยโทรศัพท์มือถือหรือ PDA Phone มันต้องเดินข้ามไปเชื่อมต่อกับวงการอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างแน่นอน คล้ายๆกับรถยนต์บางยี่ห้อที่เริ่มมีการใช้งาน Bluetooth ในรถยนต์กับมือถือรุ่นต่างๆ หรือเชื่อมต่อการฟังเพลงในรถยนต์กับอุปกรณ์ภายนอก สำหรับเทคโนโลยีการใช้งานที่ทาง SK Telecom นำมาอวดกันนั้น มันสามารถควบคุมฟังค์ชั่นการทำงานต่างๆในรถได้แม้แต่เปิดปิดประตู และ สตาร์ทเครื่องยนต์ เราลองไปชม VDO สาธิตการทำงานกันดูครับ เห็นแล้วอย่างกับในหนังเรื่อง Knight Rider กับเจ้ารถ K.I.T.T.  ที่สมัยเด็กๆเห็นแล้วอยากให้รถที่บ้านของเราฉลาดแบบเจ้า รถ K.I.T.T บ้างจังเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook