Acer เตรียมส่ง แอนดรอยด์ ราคาประหยัดลุยตลาด มีนาคมนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/179/899208/7.jpgAcer เตรียมส่ง แอนดรอยด์ ราคาประหยัดลุยตลาด มีนาคมนี้

    Acer เตรียมส่ง แอนดรอยด์ ราคาประหยัดลุยตลาด มีนาคมนี้

    2010-02-24T14:41:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

              ใน ช่วงประมาณมีนาคมปีนี้ Acer เองก็เตรียมวางแผนกับตลาดแอนดรอยด์ไว้คล้ายๆกับค่ายอื่นๆ นอกจากจะออกตัว Liquid ที่เป็นเครื่องรุ่นใหญ่แล้วทาง Acer เองก็เตรียมวางตลาดเครื่องแอนดรอยด์แบบราคาประหยัดไว้อีกด้วย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของ Acer E110 ตัวใหม่ที่เพิ่งจะเผยโฉมจริงไปในงาน MWC 2010 นี่เอง โดยเครื่องรุ่นนี้จัดว่าเป็นเครื่องรุ่นเล็กที่มี Spec สมตัว หากเทียบกับทางค่าย HTC ก็น่าจะพอๆกับ HTC Tattoo นั่นเอง โดย E110 นั้นจะมีซีพียู ST-Ericsson PNX 6 716 ความเร็วที่ 417MHz ซึ่งดูแล้วอาจจะน้อยไปสักหน่อย แต่ก็อย่าลืมว่า แอนดรอยด์ไม่ใช่ Windows Mobile ความเร็วแค่นี้ก็ถือว่าเร็วใช้ได้แล้วหละครับ ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอที่ 2.8 นิ้วแบบจอ QVGA มีกล้องขนาด 3 ล้านพิกเซล หน่วยความจำ ROM 256 MB และ RAM 256 MB แต่ก็น่าแปลกใจที่ระบบปฎิบัติการที่ใช้ในเครื่องรุ่นนี้กลับเป็น แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 1.5 แต่ตัวที่ออกขายจริงอาจจะมีการอัพเสปคเพิ่มก็เป็นได้นะครับ โดยเครื่องรุ่นใหม่นี้จะมีสองสีให้เลือก คือสีดำกับสีฟ้า

              ส่วน UI นั้นสามารถให้ผู้ใช้ตั้งตามใจชอบได้ 5 เพจ มีปุ่ม 5 ทิศทางด้านหน้าในการควบคุมการทำงานส่วน Software อื่นๆในเครื่องจะเน้นไปทาง Software พื้นฐานของแอนดรอยด์ และแถมมาด้วย Software พวก Social Networking ตามกระแสนิยมพวก facebook , Twitter แต่แม้จะเป็นเครื่องที่ราคาเริ่มต้นแบบนี้แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะแถม FM Radio ให้มาด้วยครับ ส่วนชนิดของหน้าจอนั้นเค้าไม่ได้บอกด้วยสิว่าเป็นหน้าจอแบบ Capacitive หรือ Resistive กันแน่




    จากในภาพลองเทียบกับฝ่ามือดู จะเห็นได้ว่ามันมีขนาดเล็กมาก เป็นเครื่องสไตล์มินิอีกแล้ว



    สนับสนุน  การ์ด หน่วย ความ จำ แบบ swappable



    ใช้ microUSB



    ปุ่ม 5 ทิศทางแบบวงกลมด้านหน้า ส่วนปุ่มการทำงานหลักของ แอนดรอยด์จะเขยิบไปอยู่ด้านล่างจอเป็นแบบลักษณะปุ่มสัมผัส



    จอเพียง 2.8 นิ้ว และ ความ ละเอียดในระดับ QVGA



    NemoPlayer



    ซอฟต์แวร์ พิเศษ Twitdroid และ Spinlets สตรีมมิ่ง ด้านการฟังเพลง



    ไม่พลาดที่จะให้ 3.5 mm รู ยอดนิยมสำหรับยุคนี้



              เห็น แบบนี้แต่มี FM ให้ด้วยนะครับ สำหรับเรื่องราคาค่าตัวนั้นยังไม่เปิดเผย ครับแต่หากดูตามกระแสที่เดาๆกันไว้ ราคาอาจจะไม่ถึง 1 หมื่นบาทด้วยซ้ำ ซึ่งราคาที่ว่านั้นเป็นราคาที่ในต่างประเทศเค้าคาดเดากันเอาไว้

              ส่วน เครื่องที่เป็นแอนดรอยด์อีกรุ่นหนึ่งจาก Acer ในปีนี้ก็คือ Acer E400 เป็นเครื่องที่มี Spec ในระดับกลางๆ โดยเน้นไปการใช้งานด้าน 3G+ WIFI connectivity ซึ่งจุดขายเครื่องรุ่นนี้คือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ ตัวเครื่องมีขนาดบาง โดยมีความหนาเพียง 12 mm เท่านั้น การทำงานตัวเครื่องจะใช้ CPU ที่มีความเร็วสูงขึ้นมาหน่อย โดยจะใช้ Qualcomm 7227 processor ที่คงวามเร็ว 600 MHz  หน้าจอมีขนาด 3.2” high-definition (HVGA) ชนิดจอแบบ resistive touch screen  ส่วนกล้องที่ให้มาเป็น 3.2-megapixel digital camera พร้อม  built-in flash, geo-tagging, digital zoom, scene mode มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ AndroidTM 2.1 (Éclair) รุ่นล่าสุด สำหรับ Software พิเศษที่ให้มาก็จะมี pre-installed Documents To Go  สำหรับการจัดการด้านงานเอกสารในเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ของตัวระบบปฎิบัติการเอง ส่วนเรื่องราคายังไม่ระบุครับ แต่ที่แน่ๆจะออกในเดือน พค นี้แล้ว




    ตัวเครื่องมีลักษณะหน้าจอยาว ดูผ่านๆคิดว่าเครื่องเล่น MP3 เสียอีก



    ขอบข้างมน แบบสีขาว มีความบางเพียง 12 mm เท่านั้น



    Support Android 2.1 ระบบ มี gadgets Live Wallpaper






    อินเตอร์เฟสกล้องดูใช้งานง่ายดีครับ



    หน้าตาแบบนี้แต่ไม่รู้ว่าราคาจะแรงหรือไม่ แต่หากตามสไตลื Acer แล้วราคาไม่น่าแรง



    http://www.eprice.com.tw