พบบั๊ก PS3 โซนี่แนะหยุดเล่นรอแก้ปัญหา

พบบั๊ก PS3 โซนี่แนะหยุดเล่นรอแก้ปัญหา

พบบั๊ก PS3 โซนี่แนะหยุดเล่นรอแก้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          รายงานข่าวล่าสุด โซนี่ (Sony) แจ้งเจ้าของเครื่องเล่นเกมส์คอนโซล PS3 (ยกเว้นรุ่น Slim) ให้งดใช้เครื่องเล่นเป็นการชั่วคราวจนกว่าทางบริษัทจะแก้ปัญหาข้อผิดพลาดที่ ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสัญญาณนาฬิกาของระบบ (system's clock) ซึ่งนอกจากอาจทำให้ข้อมูลที่อยู่ในเครื่องเล่นเสียหายแล้ว ลูกค้ายังเข้าใช้บริการบนเครือข่ายของโซนี่ไม่ได้อีกด้วย

          "ลูกค้าบางรายไม่สามารถเชื่อมต่อ PlayStation Network ได้วันนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับ PS3 รุ่นต่างๆ ยกเว้น Slim PS รุ่นใหม่" Patrick Seybold ตัวแทนบริษัทกล่าว " เราหวังว่าจะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ภายใน 24 ชั่วโมง ในระหว่างนี้ ถ้าคุณมี PS3 รุ่นอื่นที่ไม่ใช่ slim PS3 เราแนะนำว่า อย่าใช้งานเครื่องเล่น PS3 เนื่องจากการทำเช่นนั้น อาจส่งผลลัพธ์ให้เกิดข้อผิดพลาดในบางฟังก์ชัน อย่างเช่น ข้อมูล Trophy ของเกมส์ที่จัดเก็บไว้จะไม่สามารถเรียกคืนข้อมูลกลับมาได้ เป็นต้น

          Seybold ระบุว่า ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะมีการแจ้งขอความบนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ใช้สังเกตได้ดังนี้

  • System date reset to Jan 1, 2000.
  • Error message - "You have been signed out of PlayStation Network, (8001050F).”
  • Error message - "Failed to install trophies. Please exit your game."
  • Error message - "The current date  and time could not be obtained. (8001050F).
  • Downloads - ผู้ใช้ไม่สามารถเล่นเกมส์วิดีโอในระบบเช่าที่เพิ่งดาวน์โหลดจาก PlayStation Store ทั้งๆ ที่มันยังไม่หมดเวลา

          อาการ ผิดปกติที่เกิดจากข้อผิดพลาดของเครื่องเล่นเกมส์ PS3 เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่เมือวานนี้ โดยผู้เล่นบางส่วนจาก 38 ล้่านรายที่เชื่อมต่อกับหน้าร้านออไนลน์ เพื่อดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ และเล่นเกมส์แบบหลายคน ได้รายงานถึงปัญหาของการใชังานที่เกิดขึ้นในลักษณะ ต่างๆ ปัญหาจากข้อผิดพลาดยังส่งผลกระทบกับผู้เล่นเกมส์แบบเล่นคนเดียว เกมส์ที่ต้องมีการเก็บ Trophy อย่างเช่น Heavy Rain และ BioShock 2 เนื่องจากเกมส์เหล่านี้ต้องการข้อมูล Trophy ในการซิงค์กับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของโซนี่

ข้อมูลจาก: pcmag

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook