แอปเปิ้ลเลื่อนการวางตลาด iPad ออกไป

แอปเปิ้ลเลื่อนการวางตลาด iPad ออกไป

แอปเปิ้ลเลื่อนการวางตลาด iPad ออกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           แอปเปิ้ล (Apple) อาจเลื่อน หรือจำกัดขนาดของตลาดที่จะวางจำหน่าย "ไอแพด" (iPad) แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ เนื่องจากประสบปัญหาการผลิตที่ไม่สามารถยืนยันแน่ชัดได้ Peter Misek นักวิเคราะห์จาก Canaccord Admas ระบุในรายงานเมื่อวันจันทร์ทีผ่านมา

           Misek กล่าวว่า Hon Hai Precision ซัพพลายเออร์ในไต้หวันของแอปเปิ้ลกำลังเผชิญปัญหาคอขวดในการผลิต หรือการขาดชิ้นส่วนบางอย่าง "ปัญหาการผลิตที่ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนนี้เกิดขึ้นกับบริษัทผู้ผลิตไอแพด Hon Hai Precision ส่งผลให้มีการจำกัดบริเวณในการวางตลาดในสหรัฐฯ โดยจำนวนเครื่องที่ผลิตได้คร่าวๆ ในเดือนมีนาคมนี้จะอยู่ทีประมาณ 300,000 เครื่อง ซึ่งต่ำกว่าที่บริษัทตั้งเป้าไว้สำหรับการกระจายตลาดครั้งแรก 1 ล้านเครื่อง ผลจากการล่าช้าที่เกิดขึ้นจะทำให้จำนวนเครื่องที่จะวางตลาดในเดือนเมษายน อยู่ทีประมาณ 800,000 เครื่อง (ไม่ถึงล้านเครื่องอยู่ดี)" Misek ระบุในรายงาน

           แอปเปิ้ล ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับกำหนดการวางตลาด ตลอดจนจำนวนรุ่นของไอแพด ทางบริษัทเพียงแค่บอกว่า รุ่น Wi-Fi จะวางตลาดในช่วงปลายเดือนมีนาคม ในขณะที่รุ่น 3G จะวางตลาดในเดือนเมษายนในสหรัฐฯ และบางประเทศ Canaccord ยังคงคาดว่า แอปเปิ้ลจะจำหน่ายไอแพดได้ 550,000 เครื่องเมื่อสิ้นไตรมาสที่สาม และจะสามารถจำหน่ายได้ถึง 1.2 ล้านเครื่องเมื่อถึงสิ้นปี 2010 "ผลกระทบจากการล่าช้าที่เกิดขึ้นทำให้ผู้บริโภคสับสน และความสนใจ(อยากได้)ในตัวผลิตภัณฑ์ลดลง"

ข้อมูลจาก: smh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook