Opera 10.50 บราวเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลก?

Opera 10.50 บราวเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลก?

Opera 10.50 บราวเซอร์ที่เร็วที่สุดในโลก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ก่อนหน้านี้หลายคนคิดว่า โอเปร่า (Opera) จะถอดใจจากสมรภูมิรบบนพีซีไปอยู่บนสมาร์ทโฟนแทนเสียแล้ว แต่ล่าสุดทางบริษัทก็ได้ปล่อยบราวเซอร์ Opera 10.50 ออกมาให้ได้ดาวน์โหลดไปใช้กัน พร้อมทั้งคุยโวว่า มันเป็นบราวเซอร์บนวินโดวส์ที่ทำงานเร็วที่สุดในโลก

           "จากผลการทดสอบความเร็วของการทำงาน Opera 10.50 เป็นบราวเซอร์ที่ทำงานเร็วที่สุดในแทบทุกด้าน" Lars Boilesen ซีอีโอของโอเปร่า กล่าว "แต่ประเด็นที่สำคัญกว่าเรื่องของความเร็วที่ได้จากผลการทดสอบก็คือ ความเร็วที่รู้สึกได้จากการใช้งานจริง เราออกแบบ Opera 10.50 ให้ใช้งานได้ง่าย ในขณะเดียวกันเราได้เพิ่มคุณสมบัติการทำงานที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร เพื่อให้คุณได้อะไรที่มากกว่าการท่องเว็บ"

           สาเหตุ ที่ Opera 10.50 มีประสิทธิภาพความเร็วของการทำงานที่เร็วขึ้นก็คือ มันใช้เอ็นจิ้นใหม่ของ JavaScript (Carakan) และกลไกการเรนเดอร์หน้าเว็บ (Presto 2.5) นอกจากนี้ ส่วนติดต่อผู้ใช้ยังได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความคล่องตัวในการใช้งานมาก ขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะเมื่อใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Vista ในเวอร์ชันนี้ยังได้มีการเพิ่มโหมดท่องเว็บแบบส่วนตัว (private browsing mode) แท็บที่พรีวิวหน้าเว็บได้ อีกทั้งยังสนับสนุน CSS3 และ HTML5 อีกด้วย สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจอยากลองของใหม่สามารถ ดาวน์โหลด Opera 10.50 for Windows ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วนเวอร์ชัน Mac และ Linux จะตามออกมาในอนาคต

ข้อมูลจาก: nexus404

อ่าน รวมข่าวเด็ด ประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook