หมาก็ Tweet ได้

หมาก็ Tweet ได้

หมาก็ Tweet ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          งานนี้คนรักสุนัขมีเฮ เพราะอีกไม่นาน iPhone Application สุดเก๋ตัวนี้จะถูกนำออกมาให้เราดาวน์โหลดเล่นกัน ความพิเศษของ application ตัวนี้ก็คือ แค่คุณให้เจ้าตูบเห่าใส่ไมค์บนเครื่อง iPhone เท่านั้น เจ้า iPhone Application ตัวนี้จะทำหน้าที่แปลภาษา จากภาษาสุนัขเป็นภาษามนุษย์ และสามารถที่จะ Tweet ขึ้นบนเว็บไซต์ได้ทันที

bowlingual_dog_tweetbowlingual_dog_tweet

          คุณอาจจะสงสัยว่าเจ้า iPhone Application ตัวนี้มีที่มาอย่างไร ทำไมถึงได้แปลกขนาดนี้ ก็ต้องขอบอกว่าเจ้า application ตัวนี้ได้รับการพัฒนาจากบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Tekara Tomy ซึ่งเมื่อปีที่แล้วพึ่งจะนำเครื่องแปลภาษาสุนัขออกมาขาย ในชื่อ Bowlingual

bowlingualbowlingual 

          เจ้า Bowlingual นั้นเป็นผลงานวิจัยร่วมระหว่างสถาบันวิจัย กับสัตวแพทย์ ซึ่งเวลาใช้งานก็ต้องให้สุนัขสวมไมค์ไว้ที่คอของมัน และเจ้าเครื่องแปลภาษาไร้สายจะเป็นตัวแปลภาษาสุนัขมาเป็นภาษามนุษย์ (ญี่ปุ่น) และแสดงรูป Emoticon อารมณ์ของสุนัข ออกมาให้อย่างมหัศจรรย์

bowlingual_dogbowlingual_dog

          แม้สนนราคาเครื่องนี้จะสูงถึง 220 ดอลล่าร์ (ประมาณ 7,000 กว่าบาท) แต่บรรดาเจ้าของสุนัขต่างก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีการขายไปแล้วกว่า 300,000 เครื่อง คาดว่าเมื่อ iPhone Application ตัวนี้ออกมาเมื่อไร น่าจะเขย่าวงการคนรักสุนัขได้อีกมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook