CEBIT'10: iHome โทรศัพท์บ้านสุดล้ำ!!!

CEBIT'10: iHome โทรศัพท์บ้านสุดล้ำ!!!

CEBIT'10: iHome โทรศัพท์บ้านสุดล้ำ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           หลังจากที่โทรศัพท์ตามบ้าน (landline phone) ไม่ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน แถมยังโดนมือถือเข้ามาแทนที่จนแทบจะสูญพันธุ์ไปแล้ว ล่าสุดในงาน CEBIT 2010 ได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์บ้านสุดล้ำถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Binatone iHome และ DSP Multimedia ซึ่งทำงานไร้สายในระบบดิจิตอล และใช้ระบบปฏิบัติการ Android เป็นหัวใจของการทำงาน

           iHome จะเป็นโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายในระบบดิจิตอล (DECT cordless phone) ที่สามารถเชื่อมโยงกับเครือข่าย WiFi สำหรับการใช้บริการออนไลน์ต่างๆ อย่างเช่น อีเมล์ ท่องเว็บ หรือแม้แต่วิทยุอินเทอร์เน็ต โดยตัวโทรศัพท์จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียด 240 x 320 พิกเซล ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD และ speakerphone นอกจากนี้แท่นรอง (docking station) ของมันยังมีลำโพงสเตอริโอให้อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถพ่วงการทำงานของ iHome ได้ 5 เครื่องต่อแท่น

           ส่วน โทรศัพท์บ้านของ DSP Group ที่มีหน้าจอของอินเตอร์เฟซคล้าย HTC Sense จะเป็นการผสมผสานการทำงานระหว่างโทรศัพท์บ้านกับพอร์ทัลบนอินเทอร์เน็ต มีเดียเพลยเยอร์ และรีโมทคอนโทรล สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย WiFi และการใช้เป็นโทรศัพท์ไร้สายดิจิตอล DECT เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามยังไม่การเปิดเผยเรื่องของราคา และกำหนดวางตลาดออกมาให้ทราบแต่่อย่างใด โดย iHome ของ Binatone จะเหมาะกับผู้ใช้ตามบ้าน ส่วน DSP ทั้งดีไซน์ และฟังก์ชันน่าจะเหมาะกับบริษัท หรือหน่วยงานธุรกิจมากกว่า สำหรับคลิปข้างล่างนี้จะเป็นการแนะนำโทรศัพท์บ้านของ DSP Group ซึ่งมีคุณสมบัติการทำงานทีน่าสนใจมากมาย ลองคลิกดูนะครับ

ข้อมูลจาก: androidcommunity




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook