Acer Liquid A1 ท้าชน Nexus One

Acer Liquid A1 ท้าชน Nexus One

Acer Liquid A1 ท้าชน Nexus One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          Acer Liquid A1 แอนดรอยด์โฟนที่แหล่งข่าวระบุว่า มันน่าใช้ไม่แพ้ Nexus One ด้วยความที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นภายใต้ตัวเครื่องที่ดีไซน์ เรียบหรูดูน่าใช้ไม่เบาเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักแอนดรอยด์โฟนจากบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หมายเลข 2 ของโลกให้ลึกซึ้งกันดีกว่าครับ

          Acer Liquid A1 แอนดรอยด์โฟนทีมีขนาดกะทัดรัด 155 มม. x 62 ม.ม. หนาเพียง 12 มม. เท่านั้น ตัวเครื่องขอบมนโค้งจับถนัดมือ โดยระบบปฏิบัติการที่ใช้จะเป็น Android 1.6 Donut มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 8250 768MHz ซึ่งตอบโจทย์ทั้งในแง่ของความเร็ว และประสิทธิภาพการทำงาน หน้าจอสัมผัส capacitive (แบบเดียวกับไอโฟน) จะมีขนาด 3.5 นิ้ว แสดงผลได้ 256,000 สีที่ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล

ส่วน ติดต่อผู้ใช้จะเป็น Acer User Interfae 3.0 ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้นทังในแง่ของการเข้าถึง ฟังก์ชันต่างๆ และแอพพลิเคชันที่อยู่ภายใน นอกจากนี้ภายในตัวเครื่องยังมีเซ็นเซอร์ในการตรวจจับความเร่ง Accelerometer และเซ็นเซอร์ Poximity ที่ทำให้การใช้แอพพลิเคชันต่างๆ อย่างเช่น รูปภาพ หรือเกมส์มีความสนุกสนาน และสะดวกยิ่งขึ้น ไม่นับรวมถึงแอพพลิเคชันความบันเทิงต่างๆ เช่น เกมส์ โปรแกรมเล่นไฟล์มีเดีย MP4/MP3 โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก และฟลิกเกอร์ ที่สามารถใช้งานได้บนแอนดรอยด์โฟนรุ่นนี้ 

          Acer Liquid A1 ยังมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลขนาด 5 ล้านพิกเซลระบบโฟกัสได้โดยอัตโนมัติ และแฟลช LED เพื่อช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย กล้องที่มาดัวยกันยังสามารถบันทึกวิดีโอระดับ VGA ที่ความเร็ว 20 เฟรมต่อวินาทีได้อีกด้วย ในส่วนของหน่วยความจำภายใน 256MB ซึ่งมากพอสำหรับความจำเป็นพื้นฐาน แต่หากต้องการหน่วยความจำมากกว่านี้สามารถเพิ่มได้ด้วยการ์ดหน่วยความจำ microSD ซึ่งได้สูงสุดถึง 32GB สามารถเชื่อมต่อเน็ต GPRS และ EDGE ตลอดจน HSDPA (7.2Mbps) และ WiFi สนนราคาอยู่ที่ 420 เหรียญฯ (ประมาณ 13,800 บาท)

ข้อมูลจาก: toptechreviews



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook