ระวัง!!!เปิดไวไฟยั่วน้ำลายโจรฉกโน้ตบุ๊ก

ระวัง!!!เปิดไวไฟยั่วน้ำลายโจรฉกโน้ตบุ๊ก

ระวัง!!!เปิดไวไฟยั่วน้ำลายโจรฉกโน้ตบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          อ้างอิงจากทวีต @chanya_nit ที่ระบุว่า โน้ตบุ๊กที่เปิด Wi-Fi ไว้ตลอดเวลา (แม้ไม่ใช้ก็ไม่ปิด) มีความเสี่ยงที่จะโดนขโมยมากกว่า เพื่อให้คุณผู้อ่านได้รับทราบรายละเอียดที่มีความกระจ่างชัดขึ้น ทางเว็บไซต์ arip ก็เลยขอนำมาขยายเรื่องราวกันอีกครั้งหนึ่ง เผื่อว่าจะได้ระมัดระวังกัน ยิ่งปัจจุบันโน้ตบุ๊กเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่ต้องตาผู้ใช้ต้องใจหัวขโมยอยู่ ด้วย

          พวก เราส่วนใหญ่ไม่เคยคิดเลยว่า ภายใน 5 นาทีที่นำพาตัวเองออกห่างจากโน้ตบุ๊กที่อยู่บนโต๊ะในร้านกาแฟ จะมีโอกาสโดนฉกจากหัวขโมยที่อยู่นอกร้านได้ (แทนที่จะเป็นคนในร้านที่มีโอกาสมากกว่า) เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ก็เนื่องจากบรรดาขโมยวันนี้มีความไฮเทคฯ มากขึ้น พวกมันสามารถใช้อุปกรณ์ติดตามสัญญาณ Wi-Fi เพื่อหาตำแหน่งของโน้ตบุ๊กได้ แม้ว่า มันจะถูกซ่อนไว้ใต้เบาะที่นั่งรถยนต์ของคุณก็ตาม โดยอาศัยสัญญาณ Wi-Fi ที่ผู้ใช้มักจะลืมปิดสวิทช์นั่นเอง

          นอก จากนี้ ยังมีรายงานอีกด้วยว่า โน้ตบุ๊กบางรุ่นจะยังคงรักษาสถานภาพไร้สายไว้ช่วงระยะเวลาหนึ่งหลังจากปิด เครื่อง หรือเข้า Sleep mode โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ชอบเปิดสวิทช์ Wi-Fi ไว้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดช่องว่่างให้หัวขโมยสามารถใช้อุปกรณ์ตรวจจับความแรงสัญญาณ Wi-Fi ราคาถูก เพื่อค้นหาโน้ตบุ๊กที่ซ่อนอยู่ในรถยนต์ของคุณได้ ส่วนวิธีเอาโน้ตบุ๊กของคุณออกมาก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคน

          สำหรับ คำแนะนำ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อในลักษณะดังกล่าวก็คือ ผู้ใช้ควรปิด Wi-Fi ก่อนปิดฝาโน้ตบุ๊ก เพื่อเข้าสู่ Sleep mode หรือชัตดาวน์เครื่อง ฟังดูมีเหตุผลดีนะครับ แต่มันก็ยังเป็นเรื่องแปลกแต่จริง ที่ผู้ใช้ไม่ได้ใส่ใจคำแนะนำนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ข้อมูลจาก: CrunchGear



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook