เน็ตบุ๊กจอมอึดเล่นต่อเนื่องได้ 15 ชม.?

เน็ตบุ๊กจอมอึดเล่นต่อเนื่องได้ 15 ชม.?

เน็ตบุ๊กจอมอึดเล่นต่อเนื่องได้ 15 ชม.?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          อัพเดตเน็ตบุ๊กของทางบริษัทอีกครั้ง หลังจากปล่อย U130 และ U135 เน็ตบุ๊กที่ใช้ Pine Trail แพลตฟอร์มล่าสุดของอินเทล (Intel) ไปแล้ว โดยส่งเน็ตบุ๊ก U160 ที่ทำให้ผู้ใช้ต้องอึ้งระคนสงสัยไปตามๆ กันกับคำอ้างที่ว่า เน็ตบุ๊กรุ่นนี้สามารถทำงานได้นาน 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตฯหนึ่งครั้ง

          ที่ผ่านมาจำได้ว่า แบตเตอรีสำหรับเน็ตบุ๊กที่ใช้ได้นานสุดก็ 8-9 ชม. ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่มีทางถึงขนาดนั้น แล้ว 15 ชม. มันจะเป็นไปได้อย่างไร? งานนี้คงต้องมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่างที่จะทำให้คุณได้ใช้นานขนาดนั้น นั่นก็คือ U150 จะสามารถรันได้ 15 ชม. เมื่อคุณตั้งให้เน็ตบุ๊กทำงานใน Eco mode ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันจะต้องมีการลดประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดแวร์บางส่วนตลอดจนซีพียู เพื่อให้ใช้งานได้นานที่สุด อย่างไรก็ตาม ผลจากการทดสอบพบว่า มันสามารถใช้งานได้ตามปกติได้นานประมาณ 9 ชม. (นานประมาณ 60% ของ Eco mode ) ก็ถือว่าใช้งานได้นานมากแล้วหากเทียบกับเน็ตบุ๊กทั่วไปที่วางจำหน่ายในท้อง ตลาด (ประมาณ 4-5 ชม.เท่านั้น)

          MSI Wind U160 มาพร้อมกับจอแสดงผล LED ขนาด 10" (1024x600 พิกเซล) ซีพียู Pine Trail หน่วยความจำ 1GB และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 Starter ฮาร์ดดิสก์ 160GB และคีย์บอร์ดแบบไอสแลนด์ ทำให้พิมพ์สะดวกมากๆ (โอกาสกดผิดปุ่มน้อยมาก) สนนราคาอยู่ที่ 380 เหรียญฯ หรือประมาณ 12,500 บาทครับ

ข้อมูลจาก: gizmodo



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook