ระทึก!!! ตัวแสดงในหนังโทรหาผู้ชม

ระทึก!!! ตัวแสดงในหนังโทรหาผู้ชม

ระทึก!!! ตัวแสดงในหนังโทรหาผู้ชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          มันคงน่ากลัวไม่น้อย หากตัวแสดงในภาพยนต์สยองขวัญโทรเข้ามายังมือถือของคุณ ขณะที่กำลังนั่งชมภาพยนต์เรื่องดังกล่าว เพื่อดึงคุณเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์สุดระทึกที่ตัวแสดงในเรื่องกำลังประสบอยู่ ในขณะนั้น มิติใหม่ของวงการภาพยนต์ในยุกดิจิตอลมูฟวี่ที่สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมให้ เกิดขึ้นระหว่างผู้ชมกับภาพยนต์ที่กำลังฉายอยู่บนจอได้เกิดขึ้นแล้วในเรื่อง Last Call

          แนวคิดของการทำภาพยนต์กระตุกขวัญที่ดึงเอาผู้ชมที่ ถูกสุ่มขึ้นมาจากในโรงเข้าไปเล่นด้วย เพื่อช่วยเหลือตัวแสดงในเรื่อง น่าจะเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และคงจะทำให้ผู้ชมที่โชคดี (หรือโชคร้าย?) จดจำไม่มีวันลืม นี่คือ คอนเซปต์ของ Interactive Horror Film ที่มืชื่อเรื่องว่า Last Call แม้ผลสุดท้ายตัวแสดงในเรื่องต้องพบจุดจบ แต่ผู้ชมที่ได้มีโอกาสรับสายก็ยังพยายามจะช่วยตัวแสดงให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการบอกให้ตัวแสดงวิ่งหนี (เพราะผู้ชมเห็นแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น) หรือซ่อนตัว แม้กระทั่งบอกไม่ให้ตัวแสดงไปในที่ๆ อันตราย ซึ่งตัวแสดงจะพยายามฟังคำแนะนำของผู้ชม งานนี้ต้องตบมือให้กับไอเดียของ13th Street บริษัทผู้ผลตภาพยนต์เยอรมันเรื่องนี้ที่ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ของการชม ภาพยนต์ที่อนุญาติให้คนในโรงเปิดมือถือ เพื่อรอรับสายสุดสยองดังกล่าว...

          กติกา ในการร่วมชมภาพยนต์เรื่องนี้ก็คือ ผู้ชมจะต้องส่งหมายเลขมือถือของตัวเองก่อนหนังเริ่ม เมื่อหนังดำเนินไปได้ถึงจุดๆ หนึ่ง ผู้ชมจะถูกสุ่มให้ได้รับสายเรียกจากตัวแสดงในหนัง ซอฟต์แวร์รู้จำเสียง (voice recognition) จะฟังคำสั่งที่ผู้ชมแนะนำตัวแสดง และเลือกเล่นซีนของเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นกับตัวแสดงในหนังตามคำแนะนำของผู้ชม (ซึ่งแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคำแนะนำของผู้ชมแต่ละคนที่ได้รับสาย) เช่น การบอกให้ตัวแสดงไปซ้าย ขวา หยุดอยู่กับที่ เป็นต้น สำหรับ Last Call เป็นภาพยนต์สยองขวัญที่โต้ตอบกับผู้ชมได้เรื่องแรกที่มีการผลิตขึ้นมา น่าสนุกดีนะครับ

ข้อมูลจาก: gizmodo

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook