บิงเสียบมือถือแอนดรอยด์แทนกูเกิ้ลในจีน

บิงเสียบมือถือแอนดรอยด์แทนกูเกิ้ลในจีน

บิงเสียบมือถือแอนดรอยด์แทนกูเกิ้ลในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           โมโตโรลา (Motorola) ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) เสียบ Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นเข้าไปในมือถือแอนดรอยด์ (Android phone) ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน และในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก นั่นหมายความว่า มือถือแอนดรอยด์ของโมโตโรลาทุกเครื่องจะมีเสิร์ช Bing ให้ใช้ด้วยนั่นเอง

           เมื่อวานนี้ทางโมโตโรลากล่าวว่า ก่อนสิ้นไตรมาสนี้ ทางบริษัทจะมีการเพิ่มบุ๊คมาร์ค Bing เข้าไปในบราวเซอร์ และวิดเจ็ต Bing Search เข้าไปในมือถือรุ่นใหม่ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิ้ลเช่น เดียวกับมือถือรุ่นอื่นๆ ที่วางตลาดแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม โมโตโรลาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Bing จะไม่ได้เป็นผู้ให้บริการหลัก (default search) สำหรับ search box ในบราวเซอร์บนมือถือ นอกจากนี้ ความร่วมมือที่เกิดขึ้น Bing Maps ของไมโครซอฟท์จะสามารถให้บริการบนมือถือของโมโตโรลาได้อีกด้วย

           เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอของไมโครซอฟท์ดูเหมือนจะไม่ค่อยแยแสนักกับการนำ Bing เข้าไปใส่ในมือถือแอนดรอยด์ โดยเขากล่าวว่า "แอนดรอยด์ที่ปราศจากกูเกิ้ลไม่ใช่แอนดรอยด์ เรากำลังดูว่าตลาดแอนดรอยด์จะพัฒนาไปทางไหน" แต่เพียงแค่สัปดาห์เดียว ทางบริษัทก็เซ็นต์สัญญากับโมโตโรลาสำหรับการใส่ Bing ไปกับมือถือแอนดรอย์ทั่วโลก ทั้งนี้ในแนวทางของไมโครซอฟท์ค่อนข้างชัดเจนว่า ต้องการเพิ่มโอกาสให้กับ Bing บนมือถือเป็นเรื่องสำคัญ (แต่สำหรับแอนดรอยด์อาจจะรู้สึกขัดๆ ในตอนแรก) เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้เซ็นต์สัญญากับ Verizon Wireless ในการติดตั้ง Bing เป็นเสิร์ชหลักบน BlackBerry โดยเจ้าของเครื่องจะไมสามารถใช้เสิร์ชตัวอื่นได้นอกจาก Bing

ข้อมูลจาก: Chicago Daily Herald

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook