HTC HD Mini เปิดตัวแล้วราคา 17,000 กว่าๆ ( เมืองนอก )

HTC HD Mini เปิดตัวแล้วราคา 17,000 กว่าๆ ( เมืองนอก )

HTC HD Mini เปิดตัวแล้วราคา 17,000 กว่าๆ ( เมืองนอก )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เปิด ตัวได้ตรงกับตามที่เคยให้ข่าวไว้ครับ สำหรับ HTC HD Mini ด้วยราคาค่าตัวที่ 17,000 บาท ซึ่งเป็นราคาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไต้หวัน ซึ่งได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง โดยเครื่อง HTC HD Mini นับว่ากลายเป็นชนกลุ่มน้อยในตระกูลเครื่องจาก HTC ไปเสียแล้ว เพราะในปีนี้หากดูจาก Roadmap ของทาง HTC จะพบว่า เครื่องส่วนใหญ่ของ HTC ในปีนี้เน้นไปทางกลุ่ม แอนดรอยด์เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม HTC HD Mini ยังคงเป็นเครื่อง PDA Phone เพียงไม่กี่รุ่นในปีนี้ที่ยังใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile อยู่และค่อนข้างแน่ชัดว่าเครื่องรุ่นนี้คงจะไม่สามารถอัพเกรดเป็นระบบปฎิบัต ิการ Windows Phone 7 series ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการใหม่ของทาง ไมโครซอฟท์ได้ด้วย




          HD mini มีการออกแบบคล้ายๆกับ HTC HD2 ซึ่งในเวอร์ชั่น Mini นั้นจะมีหน้าจอที่ 3.2-inch HVGA 320 X 480 display และจะใช้หน้าจอแบบ Capacitive ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับเครื่องหลายๆรุ่นของ HTC ที่ไม่มี Stylus ซึ่งมันจะช่วยให้การตอบสนองการใช้งานด้วยนิ้วดีขึ้น



          การ ทำงานนั้นจะใช้ CPU ความเร็วที่ 600 MHz ซึ่งหากดูจาก Spec โดยรวมๆแล้วเครื่องรุ่นนี้น่าจะเป็นเครื่องแบบตลาดระดับกลางๆในปีนี้ โดยน่าจะมาแทน HTC Touch 2 รุ่นปัจจุบัน ความสามารถของเรื่องกล้องถือว่าไม่น้อยหน้าครับ เพราะกล้องให้มาที่ 5 ล้านพิกเซลแบบมี Auto Focus เสียด้วย แต่ไม่มี Dual Flash แบบในเครื่องรุ่นนี้ การถ่ายภาพสามารถถ่ายได้ในแบบ Wide screen อีกต่างหาก ROM: 512 MB RAM: 384 MB มาพร้อมกับอินเตอร์เฟส HTC Sense

          ตัว เครื่องรุ่นนี้มีขนาดเพียง 103.8 x 57.7 x 11.7 มม. แต่ยังคงหน้าจอให้มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้คือ 3.2 นิ้ว ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อน เมื่อหลายๆปีที่ผ่านมา เครื่องที่มีขนาดเท่านี้มักจะมีหนย้าจอหดเหลือเพียง 2.8 นิ้วเท่านั้น สาเหตุที่เครื่องยุคสมัยนี้ต้องการหน้าจอใหญ่ก็เพราะว่า พฤติกรรมการใช้งานมันเปลี่ยนไปครับ Stylus ถูก เลออฟ ไปเกือบหมดแล้วกลายเป็น นิ้วแทน เลยต้องการพื้นที่ในการสัมผัสมากขึ้น ทำให้หน้าจอเครื่องสมัยใหม่ ต้องมีคุณสมบัติสองประการคือ หน้าจอใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขนาดที่ยังสะดวกในการพกพา และมีการตอบสอนงหน้าจอที่ดีด้วยนิ้วเช่นพวกหน้าจอแบบ Capacitive Touch Screen

          ใน แง่ของฮาร์ดแวร์ mini HD ไม่ เหมือนกับ HD2 แต่จะมีการนำเอาซีพียู Qualcomm processor MSM7227 เป็น 600 MHz ซึ่ง เป็น HTC รุ่นแรก ที่ใช้โปรเซสเซอร์ รุ่นนี้ (เช่น เดียวกับ รุ่น Legend ) พื้นที่หน่วยความจำ มินิ HD ให้มาที่ 512 MB ROM / 384 MB RAM, ซึ่งค่อนข้าง น้อยกว่า HD2. แต่ยัง มีกล้อง 5 ล้าน พิกเซล โฟกัส อัตโนมัติ , 3.5 mm interface Headset, WLAN, HSDPA / HSUPA (7.2 Mbps / 2 Mbps), GPS, วิทยุ FM, Bluetooth 2.1 ฯลฯ



ขนาดเครื่องแตกต่างจาก HD2 พอสมควร

ความหนา HD mini  กับ HD2 หนาขึ้นเล็กน้อยประมาณ 0.7 mm



ด้านหน้าดูเรียบเนียนมาก.



ด้านหลังแปลกกว่าที่ผ่านมา ทำเป็นรูน๊อตสีตัวที่บริเวณด้านมุมทั้งสี่ของเครื่อง



HVGA TFT 3.2 นิ้ว หน้าจอสัมผัสแบบ capacitive



ด้านล่างเรียบง่ายกับปุ่มแบบระบบสัมผัส ซึ่งก็คงจะถึงเวลาหมดยุคกับปุ่มกดแบบเดิมๆแล้วครับ



ฉีกแนวไปเยอะ กะบการออกแบบด้านในเครื่องเป็นสีเหลืองใส



ก็แค่เป็นสีเหลืองนะครับ ไม่มีความหมายอะไรซ่อนเร้น คงจะออกแบบเพื่อความสะดุดตาเท่านั้นเอง



600 MHz ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า คงจะไปถึง WP7s ไม่ได้แน่นอน



ไม่ลืม 3.5 mm ครับ



Micro USB มาตรฐานใหม่ที่จะมาแทน mini USB



ปุ่มปรับเสียงด้านข้าง



ฝาหลังสวยกว่าเดิมเยอะเลย รูลำโพงมาแนวแบบตะแกรงระบายอากาศ



เมนูกล้องยังเหมือนเดิมๆ



วิดีโอ ความ ละเอียด VGA

อินเตอร์เฟซเดียวกัน กับ HD2



สามารถเชื่อมต่อเป็น WiFI Router ได้ครับ

http://www.eprice.com.tw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook