ปั้นแอพฯไอโฟนส่งแอพสโตร์ภายใน 5 นาที

ปั้นแอพฯไอโฟนส่งแอพสโตร์ภายใน 5 นาที

ปั้นแอพฯไอโฟนส่งแอพสโตร์ภายใน 5 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           รายงานข่าวล่าสุด ในงานประชุม DemoSpring 2010 มีสองบริษัทที่ได้สาธิตบริการใหม่ที่ช่วยให้ใครก็ได้ที่มีไอเดียเกี่ยวกับ แอพพลิเคชันบนมือถือสามารถพัฒนาแอพบนไอโฟน (iPhone App) พร้อมทั้งส่งให้ทาง App Store ไปพิจารณาได้ภายใน 5 นาที นั่นหมายความว่า มันจะมีไอโฟนแอพฯให้เลือกใช้มาก และเร็วขึ้นกว่าเดิม แต่จะน่าสนใจ หรือใช้งานในทางปฏิบัติได้จริงแค่ไหน? เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

Appwhirl และ Appvoyage สองบริษัท ใหม่ที่มีไอเดียคล้ายกันได้เปิดตัวในงานประชุม DemoSpring ซึ่งเป้าหมายคือ พยายามทำให้กระบวนการสร้างแอพพลิเคชันบนไอโฟน และการยื่นส่งให้กับ App Store สามารถทำได้ภายในไม่ถึง 5 นาที โดยผู้สร้างแอพฯไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเลยก็สามารถทำได้ ข้อเท็จจริงก็คือ แอพฯทีสร้างขึ้นจะมีการทำงานในเว็บบราวเซอร์อีกทีหนึ่ง ซึ่งภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว แอพพลิเคชันที่สร้างขึ้นจึงไม่ถึงขั้นสร้างเกมส์ หรือโปรแกรมธุรกิจที่มีความซับซ้อน โดยโซลูชั่นของทั้งสองบริษัทเพียงแค่ช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างสรรค์แอ พฯใช้งานเล็กๆ ส่วนตัวอย่างเช่น การรวบรวมข่าว feed หรือข้อมูลใหม่จากหน้าเว็บของทางบริษัท เป็นต้น 

           แอ พฯที่พัฒนาขึ้นมาจะทำงานกับโมดูลต่างๆ ของระบบ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มฟีดที่ต้องการจาก Twitter หรือ RSS ได้ภายในไม่กี่คลิก จากนั้นแสดงข้อมูลจากฟีดในรูปแบบของรายการต่างๆ ในเมนูหลัก (main menu) ของแอพพลิเคชันที่สร้างขึ้น ซึ่งเครื่องมือในการพัฒนาแอพฯของทั้งสองบริษัทจะช่วยให้ผู้สร้างสามารถ พรีวิวผลลัพธ์ของแอพฯที่ได้ด้วยระบบจำลองการทำงานบนไอโฟน (iPhone Simulator) ด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากข้อจำกัดในเรื่องของการพัฒนาแอพฯที่มีความซับซ้อนมากไม่ได้แล้ว องค์ ประกอบต่างๆ ของอินเตอร์เฟซของแอพฯที่สร้างขึ้นจะยังมีความคล้ายคลึงกันด้วย เนื่องจากใช้ชุดอินเตอร์เฟซทีมีให้เลือกชุดเดียวกันนั่นเอง

ข้อมูลจาก: Mobile Entertainment

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook