ยาฮูเปิตดัว Sketch-a-Search บนไอโฟน

ยาฮูเปิตดัว Sketch-a-Search บนไอโฟน

ยาฮูเปิตดัว Sketch-a-Search บนไอโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           รายงานข่าวล่าสุด เมื่อวานนี้ ยาฮู อิงค์ (Yahoo Inc.) ได้เปิดตัวแอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) และไอพอดทัช (iPod Touch) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสืบค้นภัตตาคารในแผนที่ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ใช้นิ้วลากวงกลมล้อมรอบบริเวณทีต้องการบนแผนที่เท่านั้น

           Sketch-a-Search แอพพลิเคชันแจกฟรีสำหรับผู้ใช้ไอโฟน สามารถดาวน์โหลดได้ใน iTunes Store ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่มันเปิดให้ใช้ในสหรัฐฯเท่านั้น ทั้งนี้ทางยาฮูมีแผนที่จะเปิดให้บริการค้นหาสถานทีในหมวดอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป ในส่วนของการใช้งาน ผู้ใช้สามารถใช้นิ้ววาดเป็นวงกลมล้อมรอบบริเวณบนแผนที่ทีต้องการทราบว่า มีภัตตาคารอะไรอยู่บริเวณนั้นบ้าง จากนั้นสามารถคลิกบนหมุดทีแสดงตำแหน่งของภัตตาคาร เพื่ออ่านรีวิว ภาพถ่าย ตลอดจนเส้นทางการเดินทาง และหมายเลขโทรศัพท์

           นอก จากยาฮูจะใจดีแจกแอพฯฟรีอย่าง Sketch-a-Search แล้ว ยังมีแอพพลิเคชันสำหรับใช้เสิร์ชทั่วไปของยาฮูบนไอโฟนให้อีกด้วย โดยทั้งสองโปรแกรมสามารถใช้วิธีเขย่าล้างหน้าจอผลลัพธ์ เพิ่อเข้าสู่หน้าจอเริ่มต้นค้นหารายการใหม่ต่อไป การประกาศเปิดตัวมีขึ้นในงาน CTIA Wireless 2010 ที่ลาสเวกัส ในส่วนของความร่วมมือสำหรับการใช้ผลลัพธ์การค้นหาจาก Bing ของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ใน Yahoo จะเริ่มต้นในช่วงปลายปีนี้

ข้อมูลจาก: appscount

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook