Gmail เตือนผู้ใช้หากมีใครพยายามแฮค!!!

Gmail เตือนผู้ใช้หากมีใครพยายามแฮค!!!

Gmail เตือนผู้ใช้หากมีใครพยายามแฮค!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) แนะนำคุณสมบัติการทำงานใหม่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้มากขึ้นด้วยการแจ้งเตือนผู้ใช้บริการจี เมล์ (Gmail) หากบัญชีผู้ใช้ของคุณมีพฤติกรรมการล็อกอินที่น่าจะต้องสงสัยว่าอาจจะโดนแฮ คโดยผู้ไม่หวังดี

           "ถ้ามันดูเหมือนมีบางสิ่งบางอย่างไม่ปกติกำลังเกิด ขึ้นกับบัญชีผู้ใช้ของคุณ เราจะแจ้งเตือนด้วยการแสดงข้อความว่า Warning: We believe your account was last accessed from.. (เตือน: เราเชื่อว่า บัญชีผู้ใช้ของคุณครั้งล่าสุดมีการเข้าถึงจาก...) ตามด้วยตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่เกิดความพยายามเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ของคุณ" Pavni Diwanji วิศวกรกูเกิ้ล อธิบายไว้ในบล็อก

           Diwanji ยังกล่าวอีกว่า ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติของกูเกิ้ลจะแสดงข้อความเตือนให้คุณทราบ หลังจากที่มีการเปรียบเทียบ IP address ของผู้ใช้กับการเข้าถึงจากตำแหน่งต่างๆ ทั่วโลกเท่านั้น "ในขณะที่เราไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า บัญชีผู้ใช้นั้นๆ ล็อกอินจากที่ใด แต่หากพบว่า ปกติมันล็อกอินจากประเทศหนึ่ง แล้วเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น มันกลับมีการล็อกอินมาจากประเทศอื่น ระบบแจ้งเตือนก็จะทำงาน และเมื่อผู้ใช้คลิกลิงค์ Details ที่อยู่ถัดจากข้อความ คุณก็จะเห็นหน้าต่างการใช้งานในการล็อกอินครั้งล่าสุด"

           Diwanji ยังแนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนพาสเวิร์ด เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าถึงโดยไม่ได้รับสิทธิ์ในครั้งต่อไป "หากคุณทราบว่า การเข้าถึง Gmail ครั้งล่าสุดจากที่อื่นนั้น (เช่น คุณเดินทาง หรือคนรักของคุณที่กำลังเดินทางใช้บัญชีเดียวกัน) คุณสามารถคลิก Dismiss เพื่อลบข้อความแจ้งเตือนออกไปได้" เขากล่าว

ข้อมูลจาก: gmailblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook