GM เผยโฉมยนตกรรมแห่งอนาคตในจีน

GM เผยโฉมยนตกรรมแห่งอนาคตในจีน

GM เผยโฉมยนตกรรมแห่งอนาคตในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ยังคงต่อเนื่องในเรื่องของข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีแก็ดเจ็ต (Gadget) สำหรับข่าวนี้ เมือวันพุธที่ผ่านมา General Motors หรือ GM ได้เปิดตัวคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในประเทศ จีน โดยมีดีไซน์ล้ำอนาคตมากๆ

          EN-V หรือ Electric Networked Vehicle เป็นยานพาหนะส่วนบุคคล (แต่นั่งได้สองคน) มากกว่าที่เรียกว่ารถยนต์ได้เต็มปาก สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยสองล้อด้านล่างที่มีดีไซน์คล้ายเซกเวย์ (Segway) โดยเฉพาะการทรงตัวได้เอง แต่นอกเหนือจากความสามารถในการเคลื่อนที่ด้วยกลไกลักษณะดังกล่าวแล้ว มันยังสามารถสื่อสารกับ EN-V คันอื่นที่อยู่บนท้องถนน เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกัน และการแออัดของจราจรได้ด้วย...ว้าว!!!

          EN-V ได้รับการออกแบบเพื่อใช้งานในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น เซียงไฮ้ (เมืองที่ใช้เปิดตัวเจ้ายานพาหนะส่วนบุคคลคันนี้) โดยทั้งสามโมเดลจะมีดีไซน์คล้ายหมวกกันน็อคที่สามารถเปิดกระจกด้านหน้าได้ ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถใช้เดินทางได้เป็นระยะทาง 25 ไมล์ (ประมาณ 40 กม.) ต่อการชาร์จแบตฯหนึ่งครั้ง แต่ก่อนที่คุณผู้อ่านจะรู้สึกตื่นเต้นไปกับมัน ต้องขอบอกก่อนว่า EN-V ยังคงเป็นแค่คอนเซปต์ และจะยังไม่มีการผลิตเพื่อวางตลาดภายใน 10 - 20 ปีข้างหน้า แม้ว่ามันจะเป็นตัวอย่างของยานพาหนะที่่น่าสนใจมากๆ ก็ตาม แต่การที่จะทำให้ท้องถนนยอมรับการใช้ยานพาหนะประเภทนี้ต้องใช้เวลาไม่น้อย

          นอก จาก GM แล้ว Toyota และ Nissan ก็มีคอนเซปต์รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายๆ รายต่างก็พยายามที่จะปรับตัวเอง เพื่อไปสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และความอยู่รอดของธุรกิจในโลกเศรษฐกิจใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง

ข้อมูลจาก: tomsguide

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook