ยอดไอแพดวันแรกทะลุสามแสนเครื่อง

ยอดไอแพดวันแรกทะลุสามแสนเครื่อง

ยอดไอแพดวันแรกทะลุสามแสนเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          จากภาพข่าวทีมีเหล่าสาวกแอปเปิ้ล (Apple) มากมายยืนต่อแถวหน้า Apple Store เพื่อรอซื้อไอแพด (iPad) กันอย่างคับคั่ง ซึ่งหลังจากเก็บตัวอย่าง นักวิจัยประเมินกันว่า ยอดขายไอแพดวันแรกอาจจะพุ่งทะลุ 600,000 ถึง 700,000 เครื่องกันเลยทีเดียว แต่ตัวเลขดังกล่าวจะถูกต้องแค่ไหน คงต้องให้แอปเปิ้ลเป็นคนบอกเองน่าจะดีทีสุด

          อย่างไรก็ดี หากตัวเลขที่ประเมินข้างต้นถูกต้อง ไอแพดจะมียอดขายเป็น 2 เท่าของยอดขาย iPhone 3GS ที่เปิดตัวในวันแรก ซึ่งมันจะแตะ 1 ล้านเครื่องภายใน 3 วัน แต่ล่าสุด แอปเปิ้ลได้ประกาศตัวเลขยอดขายไอแพดในวันแรกออกมาแล้ว นั่นคือ มากกว่า 300,000 เครื่อง หรือเท่าๆ กับอัตราขายของ iPhone นั่นเอง

          นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังได้ประกาศเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ยอดขายแอพฯในวันไอแพดเปิดตัวมีมากถึง 1 ล้านแอพฯจากใน iTunes App Store และอีบุ๊ก 250,000 รายการใน iBookstore "มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่ iPad อุบัติขึ้นบนโลก มันกำลังเป็นอุปกรณ์ที่เปลียนเกมให้กับอุตสาหกรรมนี้" สตีฟ จอบส์ ซีอีโอให้สัมภาษณ์ในสื่อต่างๆ "ผู้ใช้ไอแพดโดยเฉลี่ยจะดาวน์โหลดแอพฯมากกว่าสามตัว และอีบุ๊กหนึ่งรายการภายในไม่กี่ชั่วโมงที่แกะไอแพดเครื่องใหม่ออกจากกล่อง"

ข้อมูล จาก: betanews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook