ฟันธง คอนเฟริม ยืนยันว่านี่แหละ iPhone เวอร์ชั่นใหม่จริงๆ

ฟันธง คอนเฟริม ยืนยันว่านี่แหละ iPhone เวอร์ชั่นใหม่จริงๆ

ฟันธง คอนเฟริม ยืนยันว่านี่แหละ iPhone เวอร์ชั่นใหม่จริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          โอวว ชักจะเป็นเรื่องขึ้นมาแล้วสิครับ หลังจากมีภาพเครื่องในแบบ Prototype ของ iPhone ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ตอนแรกหลายๆคนมองว่าน่าจะเป็นเครื่องของปลอม หรืออาจจะเป็น iPhone จีน รุ่นใดสักรุ่น แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเว็บไซด์อย่าง Gizmodo ได้เผย VDO ออกมาสู่สายตาชาวโลกพร้อมกับยืนยันว่า นี่แหละคือ iPhone ในรุ่นต่อไปจริงๆ โดยทางเว็บไซด์ Gizmodo เองได้เครื่องตัวจริงมาอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว และยังถ่ายภาพแบบชัดๆในหลากหลายมุมให้ชมกันอีกด้วย แต่ยังไม่มีภาพของหน้าจอชัดๆว่าเป็น iPhone จริงๆหรือไม่ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงและแตกต่างจากเครื่องรุ่นปัจจุบัน เท่าที่ทราบในตอนนี้ก็มีดังนี้

1.เครื่องออกแบบใหม่ตัวเครื่องแบบแนว Flat คือเป็นแผ่นเรียบๆไม่มีโค้งมนแบบเครื่องรุ่นเดิม
2.ปุ่มด้านข้างออก แบบให้มีลักษณะเป็นปุ่มแบบกลม
3.มีกล้องด้านหน้า
4.กล้องด้านหลังมี ความละเอียดสูงขึ้นพร้อมกับมี Flash
5.ความละเอียดหน้าจอน่าจะมีความ ละเอียดสูงกว่ารุ่นปัจจุบันประมาณ  960x460 display
6.แบตเตอรี่มีความ จุสูงขึ้น 16 เปอเซ็นต์
7.ใช้ Micro SIM
8.น้ำหนักตัวเครื่องหนัก กว่ารุ่น 3Gs อยู่ที่ 3 กรัม
9.ตัวเครื่องมีขนาดความบางกว่ารุ่น 3Gs
10.ตัว เครื่องเป็นแบบ metal frame
11.หน้าจอเล็กกว่ารุ่น 3Gs แต่ความละเอียดหน้าจอสูงกว่า


          สำหรับสาเหตุที่เครื่องรุ่นนี้หลุด ออกมาสู่สายตาชาวโลกก่อนที่จะเปิดตัวจริงนั้น เพราะเครื่องตัวนี้ถูกพบในบาร์แห่งหนึ่งในเมือง Redwood City ว่ากันว่าเครื่องรุ่นนี้มันเป็นเครื่องโปรโตไทรพ์ ที่เคยหายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งโดยปกติแล้วแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ Apple จะปล่อยเครื่องให้หลุดออกมาก่อนที่ตัวจริงจะถูกควักออกมาจากในกระเป๋าขึ้นมา โชว์บนเวทีในงานเปิดตัว โดยจะต้องเป็นการเรียกเสียงฮือฮาจากผู้เฝ้ารอได้ทุกครั้ง และหากเครื่องตัวที่เห็นในภาพนี้เป็นเครื่องต้นแบบที่ทาง Apple ทำหายจริง ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ถูกสื่อเว็บไซด์ ชิงตัวมาเปิดเผยก่อนจะถึงวันจริง อย่างไรก็ตามทาง Gizmodo เองก็ไม่ได้ยืนยันเต็มปากเต็มคำว่าเครื่องตัวที่เค้าได้มาอยู่ในมือจะเป็น เครื่อง iPhone รุ่นถัดไปที่จะถูกนำมาโชว์ในงานเปิดตัว มันอาจจะเป็นเครื่องต้นแบบในเวอร์ชั่นแรกที่สร้างขึ้นมาแล้วไม่ถูกใจพี่ จ๊อบส์ แล้วก็เลยถูกยกเลิกไป แต่หากมองในแง่ที่ว่า Apple จะสับขาหลอกคู่แข่ง ก็ไม่น่าจะใช่เพราะตามอุปนิสัย Apple ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้ สาเหตุที่ทาง Gizmodo ยืนยันว่าน่าจะเป็น iPhone เวอร์ชั่นถัดไปก็เพราะหลังจากที่เค้าได้มาอยู่ในมือแล้วลองทดสอบใช้งาน อารมณ์และรูปแบบการใช้งานมันเหมือนกับ iPhone เปี๊ยบ รวมทั้งการประกอบและวัสดุต่างๆ ซึ่งเป็นสไตล์ของ Apple

การทำงานของ ตัวเครื่องรุ่นนี้ ในช่วงที่พบเครื่องรุ่นนี้ปรากฎว่ามันทำงานบนระบบปฎิบัติการ iPhone OS 4.0 ซึ่งในช่วงที่เค้าเจอเครื่องรุ่นนั้นทาง Apple เองยังไม่ประกาศเปิดตัว iPhone 4.0 ด้วยซ้ำ แต่หลังจากนั้นทาง Apple ก็ remote เข้ามาปิดระบบตัวเครื่องทำให้คนที่เก็บได้ไม่สามารถเปิดเครื่องเพื่อทดสอบ ได้ และไม่สามารถ Restore Firmware ใหม่ได้ด้วย

Hardware specs

- ขนาดเครื่อง 4.50 x 2.31 x 0.37 inches.
- น้ำหนัก 140 grams
- battery 5.25 WHr at 3.7V


          สำหรับข้อมูลเครื่อง iPhone รุ่นเก็บได้นี้ หากจะว่าไปแล้วเรื่องนี้มันก็น่าสนใจอยู่หลายด้าน เพราะหากเรื่องที่ถูกหยิบยกมาอ้างพร้อมภาพ VDO ต่างๆในวันนี้มันเกิดกลายเป็นเรื่อง โอละพ่อ ขึ้นมา แน่นอนว่า เราคงจะได้ดูหนัง เดอะ ปริ๊นซ์ ออฟ เรดโฟน ออกมาแข่งกับ ปริ๊นซ์ ออฟ ชูว์ ของ นาธาน ในบ้านเราอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหากดูจากน้ำหนักคำพูดในการทดสอบในครั้งนี้จะพบว่าทาง Gizmodo เองค่อนข้างมั่นใจเกือบ 100% ว่าเครื่องรุ่นที่เค้าได้มาอยู่ในมือมันคือ iPhone ในเวอร์ชั่นใหม่จริงๆ แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินฟันธงนั้นยังมาจากความรู้สึกของคนที่ทดสอบเอง

          หาก เรื่องนี้เป็นเรื่อง โอละพ่อ หละก็ป่านนี้ สตี๊ฟ จ๊อบส์ อาจจะนั่งหัวเราะ ก๊าก เอา iPad ตีหัวตัวเองเล่นอยู่ก็ได้ แต่หากว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริง สตี๊ฟ จ๊อบส์ ก็คงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาเค้าไม่เคยถูกชิงตัวกลางอากาศแบบนี้มาก่อน และเครื่องรุ่นนี้หากดูไปแล้วหน้าตาโดยส่วนตัวผมแล้วผมว่าเครื่องรุ่นเก่าดู สวยกว่ามั๊ง เครื่องรุ่นนี้พอเห็นปุ๊บมันทำให้นึกถึงเครื่อง Palm รุ่น Lifedrive สมัยก่อนเลย หรือดูไปดูมาอย่างกับ External Harddrive
แต่ เรื่อง Hardware อย่างเดียวคงจะตัดสินอะไรไม่ได้เพราะความสามารถของ iPhone นั้นทีเด็ดส่วนใหญ่มันอยู่ที่ตัวระบบปฎิบัติการในเครื่องเป็นสำคัญ

ชม VDO

จะ จริงหรือเท็จอย่างไร อีกไม่นานคงรู้แน่

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ฟันธง คอนเฟริม ยืนยันว่านี่แหละ iPhone เวอร์ชั่นใหม่จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook