ไมโครซอฟท์ ส่งตรงเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์และบลูแทร็คในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

ไมโครซอฟท์ ส่งตรงเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์และบลูแทร็คในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

ไมโครซอฟท์ ส่งตรงเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์และบลูแทร็คในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ไมโครซอฟท์เปิดตัวไลฟ์แคม 2 รุ่น ที่มีความละเอียดถึง 720 พิกเซล พร้อมด้วยเมาส์ราคาย่อมเยาที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพทรงพลังของ เทคโนโลยีบลูแทร็ค

mdmd




เผยสีสันสดใสผ่านวีดีโอคอลล์ (Video calls)
          นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ผู้ใช้งานจะสนุกสนานยิ่งขึ้นกับภาพวีดีโอสีสันสดใสจากเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์ (TrueColor) เทคโนโลยีล้ำสมัยในการประมวลผลภาพ ซึ่งจะให้ภาพที่มีสีสันคมชัดและสว่างแม้ในที่มืด เทคโนโลยีดังกล่าวพร้อมสู่มือผู้ใช้งานแล้ววันนี้กับเว็บแคมสำหรับโน้ตบุ๊ค รุ่น LifeCam HD-5000 และ LifeCam HD-6000 เว็บแคมทั้ง 2 รุ่น ให้ภาพความละเอียด 720 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยีออโต้โฟกัส ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี TrueColor ยังสามารถใช้งานได้กับเว็บแคมรุ่นที่ผ่านมาด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์

          นายชัชวาล จิตติกุลดิลก ผู้จัดการฝ่ายขาย กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คุณภาพของสีและความสว่างของภาพนับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับวีดีโอคอลล์ จากการศึกษาของเราพบว่า การใช้งานวีดีโอคอลล์ส่วนใหญ่มักจะใช้งานในบริเวณที่มีแสงสว่างน้อย หรือ บริเวณที่มีแสงไม่สม่ำเสมอ ภายใต้สภาพดังกล่าว ผู้ใช้งานเว็บแคมมักจะต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคในการใช้งานมาโดยตลอด วิศวกรของไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ จึงได้ สร้างสรรค์เทคโนโลยี ทรูคัลเลอร์ (TrueColor) ในการเสริมสร้างประสบการณการใช้งานวีดีโอคอลล์ ด้วยการผสมผสานซอฟต์แวร์และเฟิร์มแวร์เข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ภาพมีความ สว่างและดูเป็นธรรมชาติในทุกๆสถานการณ์”

          เทคโนโลยีการประมวลผลภาพของไมโครซอฟท์ จะวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานและจะปรับการ    ตั้งค่าเว็บแคมให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพที่สว่างและมีสีสันคมชัดยิ่งขึ้นด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่างเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และเฟิร์มแวร์เพื่อภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น และเพื่อให้ได้ผลดังกล่าว เทคโนโลยี TrueColor ยังมีฟีเจอร์การจับภาพใบหน้า ซึ่งพัฒนาโดยศูนย์วิจัยของไมโครซอฟท์ โดยจะสามารถจับภาพใบหน้าโดยที่มั่นใจได้ว่าภาพจะไม่มืด หรือ สว่างจนเกินไป ดังนั้น ภาพจากการใช้งานวีดีโอคอลล์จะมีความคมชัด แม้ในสถานการณ์ที่แสงสว่างไม่สามารถควบคุมได้

mmmmmmmm


LifeCam HD-5000

          LifeCam HD-5000 พร้อมด้วยเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์ ให้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยมในทุกๆ สถานการณ์ และนับเป็นเว็บแคมของไมโครซอฟท์อีกหนึ่งรุ่นที่ให้ภาพความละเอียด 720 พิกเซล พร้อมด้วยระบบออโต้โฟกัส ในราคาไม่ถึง 2,000 บาท LifeCam HD-5000 ยังมีรูปแบบการติดตั้งที่ยืดหยุ่น และสามารถปรับโค้งเพื่อให้เหมาะสมกับการติดตั้งได้ในทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นบนขอบจอมอนิเตอร์ จอโน้ตบุ๊ค หรือ การตั้งบนโต๊ะโดยตรง

mm



LifeCam HD-6000 สำหรับโน้ตบุ๊ค
          ไมโครซอฟท์ ยังเปิดตัว LifeCam HD-6000 สำหรับโน้ตบุ๊ค ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายทั้งเทคโนโลยีทรูคัลเลอร์ ภาพความละเอียด 720 พิกเซล ระบบออโต้โฟกัส และดีไซน์พิเศษสำหรับการใช้งานร่วมกับโน้ตบุ๊ค LifeCam HD-6000 สามารถปรับเปลี่ยนมุมได้ 360 องศา ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงสามารถปรับเว็บแคมไปในทิศทางที่ต้องการ เพื่อแชร์ภาพกับเพื่อนและครอบครัวได้อย่างจุใจยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ขนาดกะทัดรัด สายพ่วง 3 สาย และกระเป๋าสำหรับพกพา LifeCam HD-6000 นับเป็นเพื่อนที่รู้ใจสำหรับการใช้งานนอกสถานที่

mmmm_1mmmm_1

เทคโนโลยีบลูแทร็คในราคาที่สามารถเป็น เจ้าของได้
          ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวเมาส์ที่ใช้เทคโนโลยีบลูแทร็ ครุ่นใหม่ล่าสุดในราคาย่อมเยาที่สุดเพียงแค่ 1,090 บาท ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานเมาส์ได้บนพื้นผิวทุกประเภท (ยกเว้นกระจกและแก้วใส) ในราคาเหมาะสม โดยมีให้เลือก 3 รุ่น ด้วยกัน คือ Wireless Mobile Mouse 3500, Wireless Mouse 2000 และ Comfort Mouse 4500

          เทคโนโลยีบลูแทร็ค ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ที่ต้อง การความคล่องตัวยิ่งขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบัน บอกลาแผ่นรองเมาส์ และใช้เมาส์บลูแทร็คได้ในทุกๆที่ ตั้งแต่บนเคาน์เตอร์หินแกรนิตในห้องครัว โต๊ะไม้ในร้านกาแฟ ไปจนถึงพนักวางแขนในสนามบิน เทคโนโลยีบลูแทร็ค เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2551 และมีให้เลือกทั้งหมด 8 รุ่นด้วยกัน ผู้บริโภคจึงสามารถเลือกดีไซน์ สีสัน และ ราคาที่เหมาะกับความต้องการได้

Wireless Mobile Mouse 3500 และ Wireless Mouse 2000
          Wireless Mobile Mouse 3500 มีตัวรับสัญญาณนาโนทรานซีฟเวอร์ ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อกับพอร์ตยูเอสบีแล้วจะมีส่วนยื่นออกจากโน้ตบุคน้อยกว่า 1 เซนติเมตร ผู้ใช้งานจึงสามารถเสียบตัวรับสัญญาณค้างไว้กับเครื่องได้ตลอดเวลา ส่วน Wireless Mouse 2000 จะมาพร้อมกับ ทรานซีฟเวอร์จิ๋วซึ่งสามารถสอดเก็บไว้ใต้เมาส์ได้ขณะพกพา เมาส์ทั้งสองรุ่นรองรับการทำงานทั้งมือซ้ายและขวา พร้อมเส้นยางด้านข้างเมาส์เพื่อการจับที่ถนัดมือยิ่งขึ้น Wireless Mouse 2000 จะมีขนาดขนาดใหญ่กว่า Wireless Mobile Mouse 3500 ผู้ใช้งานจึงสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัดของมือ

Comfort Mouse 4500
          Comfort Mouse 4500 คือ เมาส์พร้อมสายรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีบลูแทร็ค เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการมีปัญหากังวลใจเกี่ยวกับการ เปลี่ยนแบ็ตเตอรี่ให้กับเมาส์

ราคาและการวางจำหน่าย
          LifeCam HD-5000 จะมีวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ในราคาขายปลีกประมาณ 1,850 บาท ส่วน LifeCam HD-6000 จะมีวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ในราคาขายปลีกประมาณ 2,150 สำหรับผู้ใช้งาน LifeCam Cinema สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์สำหรับติดตั้งเทคโนโลยี TrueColor ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง http://www.microsoft.com/hardware/

          สำหรับ Wireless Mouse 2000 และ Comfort Mouse 4500 มีราคา 1,090 บาท และ 890 บาท ตามลำดับ และจะออกวางจำหน่ายในเดือนเมษายน Wireless Mobile Mouse 3500 ราคา 1,090 จะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook