YouTube เริ่มเปิดให้เช่าภาพยนต์แล้ว!!!

YouTube เริ่มเปิดให้เช่าภาพยนต์แล้ว!!!

YouTube เริ่มเปิดให้เช่าภาพยนต์แล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          รายงานข่าวล่าสุด เว็บไซต์ยูทูบ (YouTube) ของกูเกิ้ล (Google) เตรียมเปิดให้บริการเช่าภาพยนต์เต็มเรื่อง และรายการทีวีออนไลน์ เช่นเดียวกับ บล็อคบัสเตอร์ (Blockbuster) และเน็ตฟลิก (Netflix) ที่ถือว่าเป็นสองยักษ์ใหญ่ในธุรกิจนี้

          นอกจากสองยักษ์ใหญ่ ที่คลุกฝุ่นอยู่ในธุรกิจนี้โดยตรงอยู่แล้ว Amazon และ Apple เองก็ให้บริการเช่ารายการทีวี และภาพยนต์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน ไม่นับรวมร้านค้าที่เปิดให้เช่าแผ่นหนัง การเข้าสู่ตลาดนี้ของยูทูบจึงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่กระโดดเข้าธุรกิจนี้ แม้กระทั่ง Hulu ที่แต่เดิมให้ชมภาพยนต์ฟรีแลกกับการชมโฆษณาก็ยังเตรียมเปิดให้บริการในรูป แบบเก็บค่าสมาชิกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งทางยูทูบเองเปิดให้บริการเช่าภาพยนต์อย่างเงียบๆ โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปยังบริการดังกล่าวได้ที่ http://www.youtube.com/store

          หากเปรียบเทียบลักษณะของธุรกิจแล้ว YouTube น่าจะคล้ายกับ Hulu เนื่องจากทั้งสองเว็บไซต์ได้รับความนิยมจากผู้คนบนเน็ตอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนกระแสความนิยมดังกล่าวให้กลายเป็นเม็ดเงินที่หล่อ เลี้ยงธุรกิจได้ ซึ่งการเปิดให้เช่าภาพยนต์เต็มเรื่องของยูทูบเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างราย ได้ 

          แคตะล็อกภาพยนต์ที่ให้บริการยังไม่ธรรมดาอีกด้วย โดยภาพยนต์ที่เลือกให้ชมจะขึ้นอยู่กับความชอบของผู้บริโภค แต่ในช่วงเริ่มต้น ภาพยนต์ที่ให้บริการแม้จะมีหนังดังอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นหนังอินดี้ การ์ตูน และหนังต่างประเทศ (จาก Ballywood) และสารคดีต่างๆ เหตุผลก็เนื่องจากกูเกิ้ลยังไม่ได้ทำข้อตกลงกับสตูดิโอภาพยนต์ยักษ์ใหญ่ แม้ว่าจะมีข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเจรจากับ Lion's Gate, Sony และ Warner Bros ออกมาบ้างแล้วก็ตาม สำหรับค่าบริการเช่าภาพยนต์ และรายการทีวีของยูทูบจะเริ่มต้นที่ต่ำสุด 0.99 เหรียญฯ ถึง 4.00 เหรียญฯ (ประมาณ 34 - 160 บาท) ชำระค่าบริการผ่าน Google Checkout

ข้อมูลจาก: pcmag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook