Hawking เผยมนุษย์ต่างดาวไม่ชอบเรา

Hawking เผยมนุษย์ต่างดาวไม่ชอบเรา

Hawking เผยมนุษย์ต่างดาวไม่ชอบเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง (Stephen Hawking) อัจฉริยะพิการ"ผู้ถอดรหัสจักรวาล" ได้ออกมาเปิดเผยว่า มนุษย์ต่างดาว หรือเอเลี่ยน (Aliens) มีอยู่นอกโลกของเราจริงๆ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงอันตรายเกินไปสำหรับมนุษย์ในการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตนอกโลกเหล่านี้

          ฮอว์กิ้งได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวในสารคดีตอน ใหม่ล่าสุดใน Discovery Channel ซึ่งเป็นเรื่องของความฉลาดของสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่เขาค่อนข้างมั่นใจว่า มันมีอยู่จริง พร้อมทั้งเตือนว่า ความพยายามสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวอาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไป เพราะอาจจะไม่เหลือมนุษย์จริงๆ อย่างที่เห็นกันอยู่นี้ก็ได้

          ฮอว์กิ้ง นักวิทยาศาสตร์วัย 68 ปียังกล่าวอีกด้วยว่า การเยือนโลกของมนุษย์ต่างดาวจะคล้ายกับการค้นพบอเมริกาของโคลัมบัส เขาคาดว่า สิ่งมีชีวิตนอกโลกจะมีลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ แบบจุลินทรีย์ หรือสัตว์ขนาดเล็ก แต่สามารถเพิ่มขยายเผ่าพันธุ์ได้ด้วยการเร่ร่อน และไล่ล่าอณานิคมที่มันพบ และที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นก็คือ เราอาจจะได้เห็นมันพัฒนาตัวเองในร่างกายของสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่เราไม่ อยากรู้จัก หรือแม้แต่พบเห็นพวกมัน สำหรับสารคดีชุดดังกล่าวจะมีการเผยแพร่ในเดือนหน้า (ฟังดูคล้าย The Things ภาพยนต์ในปี 1982)

ข้อมูล จาก: indianexpress

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook