แอพ Android โตเร็วใกล้ 50,000 ตัวแล้ว

แอพ Android โตเร็วใกล้ 50,000 ตัวแล้ว

แอพ Android โตเร็วใกล้ 50,000 ตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           แม้ว่า กูเกิ้ล (Google) จะไม่เคยออกมาเปิดเผยถึงจำนวนแอพพลิเคชันที่มีอยู่ใน Android Marketplace แต่จากสถิติที่รวบรวมโดยเว็บไซต์ AndroLib.com ซึ่งทำหน้าที่อัพเดตไดเร็กทอรี่ Android app ได้รายงานว่า ปัจจุบันมีแอพพลิเคชันที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ไว้คอยให้บริการเกือบ 50,000 ตัวแล้ว

           อย่างไรก็ตาม ยอดจำนวนแอพฯที่มีให้บริการก็ยังถือว่าห่างจาก App Store ของ Apple หลายช่วงตัวเลยทีเดียว โดยล่าสุดมีรายงานว่า แอพฯบนไ iPhone ที่มีให้บริการทั้งสิ้นมากกว่า 185,000 แอพฯเข้าไปแล้ว แต่ด้วยอัตราการเติบโตที่รวดเร็วของ Androd app ทีเพิ่มขึ้น 2 เท่านับจากต้นปี 2010 ซึี่งหากอัตราการเติบโตยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่แน่เหมือนกันว่า Android app อาจจะไล่ตามทัน Apple ก็ได้

           สถิติประจำเดือนนี้ มีแอพฯเพิ่มขึ้นมาใน Android Market เกือบ 9,000 ตัว ซึ่งมากกว่าในเดือนมีนาคมที่มียอด 8.636 แอพฯ ทั้งนี้หากมองย้อนกลับไปเมื่อต้นปีในเดือนมกราคมที่มีแอพฯใหม่เข้ามาในไซ ต์เพียง 4,445 ตัวเท่านั้น จะเห็นได้ว่า อัตราการเติบโตค่อนข้างน่าสนใจมากทีเดียว ซึ่งงานนี้ Apple คงจะรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ ต่อปรากฎการณ์ของ Android ที่กำลังมาแรงอย่างแน่นอน

ข้อมูล จาก: coated

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook