ไลฟ์แมสเซ็นเจอร์+โซเชียลเน็ตเวิร์ก

ไลฟ์แมสเซ็นเจอร์+โซเชียลเน็ตเวิร์ก

ไลฟ์แมสเซ็นเจอร์+โซเชียลเน็ตเวิร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           คล้อยหลังแค่หนึ่งวันหลังจากเปิดตัว Windows Live Messenger บนไอโฟน (iPhone) ไมโครซอฟท์ก็เปิดตัว Windows Live Messenger เวอร์ชันใหม่พบพีซีทันที โดยในเวอร์ชันนี้มีการเพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้าไปมากมาย โดยเฉพาะความสามารถในการทำงานร่วมกับโซเชียลเน็ตเวิร์กที่จะทำให้ผู้ใช้สามา รถอัพเดต คอมเมนต์ภาพ หรือทวีตภายในหน้าต่างการทำงานเดียวกัน

           แนวคิดหลักของ Windows Live Messenger เวอร์ชันใหม่ก็คือ การทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ในการสนทนา หรือ Chat ที่มีความหมายมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมบริการเข้ากับโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์ อัพเดต กับเพื่อนรักได้ตลอดเวลา ซึ่งหากจะแจกแจงคุณสมบัติใหม่ทีมาพร้อมกับ Windows Live Messenger เวอร์ชันล่าสุดมีดังนี้

           เชื่อมการทำงานกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก แทนที่ไมโครซอฟท์จะเลือกสู้รบปรบมือกับโซเชียลไซต์ต่างๆ ทางบริษัทตัดสินใจผนึกบริการต่างๆ ที่มีอยู่เข้่าไปในบริการของตนแทน ดังนั้นผู้ใช้ Windows Live Messenger จะสามารถผูกบริการโซเชียลที่ใชัอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, MySpace และ LinkedIn เข้ามาไว้ในหน้าต่างเดียวกันได้เลย นั่นหมายความว่า คุณสามารถคอมเม็นต์ภาพใน Facebook หรืออัพเดตข้อความสถานะในทุกสังคมออนไลน์ได้พร้อมกันในคราวเดียว แน่นอนว่า ทั้งหมดทำผ่านอินเตอร์เฟซของ Windows Live Messenger

           แชตแบบเห็นหน้ากัน ชัดๆ ด้วย HD Video Chat ความจริง Skype เพิ่งจะให้บริการวิดีโอแชตแบบไฮเดฟไปไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ Widows Live Messenger ตัดสินใจเพิ่มคุณสมบัตินี้เข้าไปด้วย ซึ่งหากต้องการคุณภาพในการเล่นที่สมบูรณ์แบบ คงต้องหา Microsoft HD Web-cam มาใช้งานร่วมกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ลืมว่า คุณาภาพวิดีโอที่ได้จะขึ้นอยู่กับความเร็วของเน็ตที่ใช้ด้วยนะครับ

           แชร์ ภาพถ่าย คุณสมบัติในการแชร์ภาพถ่ายใน Live Messenger เวอร์ชันใหม่จะมีการปรับปรุงการทำงานด้วย อย่างเช่น คุณสามารถเสิร์ชภาพจาก Bing หรือดึงมาจากอัลบั้มใน Facebook เพื่อแชร์ให้กับเพื่อนที่กำลังแชตกันอยู่ได้ทันที ซึ่งการใช้งานทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้จากภายในแอพพลิเคชัน Live Messenger

           แบ่งช่องสนทนาแบบแท็บ (Tabbed Conversation) ในกรณีที่คุณมีเพื่อนที่แชตคนละเรื่องเข้า มาหลายคนพร้อมกัน ด้วยฟีเจอร์นี้คุณสามารถแบ่งการสนทนาเป็นคนละแท็บแบบบราวเซอร์ได้นั่นเอง

           Messenger ใน Hotmail อันนี้ก็จะคล้ายๆ กับ Talk ที่รวมเข้ากับ Gmail ความหมายก็คือ อินเตอร์เฟซ Live Messenger เวอร์ชันใหม่จะไปปรากฎอยู่ที่มุมล่างซ้ายของ Hotmail คุณสามารถแชตกับเพื่อนๆ จากใน Hotmail ได้โดยไม่ต้องติดตั้่งแอพฯแต่อย่างใด

           สำหรับ คุณสมบัติการทำงานอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็ยังจะมี เล่นเกมส์ออนไลน์กับเพื่อน ฝากข้อความให้เพื่อนด้วยรูปแบบของวิดีโอเมสเสจ (คล้ายๆ กับ voicemail) และส่ง SMS ผ่าน Live Messenger

ข้อมูล จาก: instantmessagingplanet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook