Twitter ให้บริการฝัง Tweet ในหน้าเว็บ

Twitter ให้บริการฝัง Tweet ในหน้าเว็บ

Twitter ให้บริการฝัง Tweet ในหน้าเว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             เมื่อวานนี้ บริการทวิตเตอร์ (Twitter) ได้เปิดตัวคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่อนุญาตให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถฝัง (embedded) ข้อความทวีต (tweets) เข้าไปในหน้าเอกสารเว็บได้ในรูปแบบของภาพประกอบในบทความที่เก็บมาจาก ทวิตเตอร์

             ด้วยคุณสมบัติใหม่ทีว่านี้ ผู้เขียนหน้าเว็บจะสามารถแทรกโค้ดสั้นๆ (snippet) เพื่อใช้ฝังทวีตเข้าไปในหน้าเว็บ HTML รวมถึงอวาตาร์ (avatar) และลิงค์ (Links) อีกทั้งยังสามารถคลิกเข้าไปยังหน้าทวิตเตอร์ของผู้เขียนได้ด้วย

             ทางบริษัทกล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจให้พัฒนาคุณสมบัติการทำงานใหม่นี้จากการทีพบว่า มีการเก็บภาพหน้าจอ (screen-grabbing) ของทวีตต่างๆ ไปใส่ในบล็อกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันใช้เวลาในการปรับแต่ง และใส่ภาพหน้าจอดังกล่าวพอสมควร ทางบริษัทต้องการประหยัดเวลาให้กับผู้เขียนบล็อกเหล่านี้ ประกอบกับเจ้าของทวีตจะได้ไม่ต้องกังวลว่า หากมีการคัดลอกข้อความที่ผิดพลาดไปอาจทำให้เสียหายได้ บริการใหม่ทีใช้วิธีการฝังข้อความทวีตผ่านโค้ดสั้นๆ ในหน้า HTML ก็เลยเกิดขึ้น

             "การใช้ภาพประกอบที่มาจากทวีตจริงๆ ตอบโจทย์ทั้งในแง่ของภาพที่ชัดและดูดี เนื่องจากเป็นข้อความ (text) ไม่ใช่กราฟิกที่บางครั้งอาจลดความละเอียดจนเบลอไม่น่าอ่านแล้ว มันยังถูกต้องตามตรรกะ เนื่องจากเป็นข้อความจริงๆ ที่ไม่ได้ผ่านการคัดลอกอีกด้วย ที่สำคัญมันทำให้ข้อความทวีตในภาพประกอบอ่านง่ายขึ้น" นอกจากการให้บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สร้างเว็บแล้ว สิ่งที่ Twitter ได้ก็คือ การปรากฎในสื่อด้วยรูปแบบที่เป็นลิงค์ของทวิตเตอร์ก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วยนั่น เอง ทางบริษัทได้ให้ตัวอย่าง การแทรก Tweet ให้กับผู้สนใจด้วย

ข้อมูลจาก: techtree

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook