แมคโดนัลด์จับมือเฟซบุ๊กชวนคุณเข้าร้าน

แมคโดนัลด์จับมือเฟซบุ๊กชวนคุณเข้าร้าน

แมคโดนัลด์จับมือเฟซบุ๊กชวนคุณเข้าร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            แมคโดนัลด์ (McDonald) เป็นผู้ใช้รายแรกๆ ของบริการอ้างอิงตำแหน่ง (Geolocation) ของเฟซบุ๊ก (Facebook) ที่เพิ่งเปิดให้ใช้ได้ไม่นานนัก ซึ่งคุณสมบัติใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุตำแหน่งขณะอัพเดตของตนเองได้ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ทางเว็บไซต์เปิดให้กับนัตลาด ที่ต้องการทำโฆษณาด้วย

            สำหรับการใช้คุณสมบัติดังกล่าว แมคโดนัลด์จะสามารถรายงานให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับเมนู หรือบริการที่น่าสนใจของร้านสาขาที่อยู่ใกล้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กขณะที่กำลัง ล็อกอิน หรืออัพเดตสถานะ นอกจากนี้ยังสามารถนัดหมายเพื่อนๆ ให้มาพบกันในสถานที่ที่ถูกต้องได้อีกด้วย ปัจจุบันคุณสมบัติการอ้างอิงตำแหน่ง หรือ Geolocation กำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก โดยเฉพาะผู้ใช้ทีมีอยู่หลายล้านรายทีเดียวที่ล็อกอินเข้าสู่โซเชีย ลเน็ตเวิร์กแห่งนี้จากมือถือ

            Geolocation จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ควบคุมระยะห่างของผู้ที่ติดตาม (follower) ได้ หากไม่ต้องการให้ผู้ติดตามรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนกันแน่ ก็แค่ปิดแอพพลิเคชันเท่านั้น และเมื่อใดก็ตามทีคุณต้องการทราบว่า อาจจะมีเพื่อนคนไหนอยู่ใกล้ๆ แถวนั้น ก็แค่เปิดคุณสมบัติการทำงานดังกล่าว เฟซบุ๊กได้ร่วมมือกับแมคโดนัลด์ด้วยการทำแอพพลิเคชันที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับ รางวัลอย่างเช่น คูปองสำหรับเมนูพิเศษ เป็นต้น และด้วยจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กทีมากกว่า 450 ล้านทั่วโลก และประมาณ 100 ล้านอัพเดตสถานะจากมือถือ เฟซบุ๊กจึงกลายเป็นผู้นำในการใช้บริการนี

ข้อมูล จาก: maketplace

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook