Borders เปิดตลาดอีรีดเดอร์อีกราย

Borders เปิดตลาดอีรีดเดอร์อีกราย

Borders เปิดตลาดอีรีดเดอร์อีกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลังจากที่แอมะซอน (Amazon) เปิดตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊กด้วยคินเดิ้ล (Kindle) ตามด้วยบาร์นแอนด์โนเบิ้ล (B&N) ที่ส่งอีรีดเดอร์ที่ชื่อว่า นุ๊ก (Nook) ล่าสุด ร้านหนังสือที่มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์อันดับสามอย่างบอร์เดอรส์ (Borders) ประกาศให้สั่งจองเครื่องอ่านอีบุ๊กอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งาน และราคาอีกราย โดยมันมีชื่อว่า Kobo

          บอร์เดอร์สประกาศเปิดให้สั่งจอง Kobo บนหน้าเว็บไซต์ของบริษัท โดยจะส่งมอบสินค้าในช่วงวันพ่อของสหรัฐ (20 มิถุนายน 2010) Kobo จะ มีราคาอยู่ที่ 149.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 4,850 บาท ซึ่งถูกกว่า Kindle ของ Amazon และ Nook ของ B&N ถึง 110 เหรียญฯ (ประมาณ 3,600 บาท) อย่างไรก็ตาม หากเทียบประสิทธิภาพและความคุ้มค่าแล้ว ไอแพด (iPad) น่าจะดูเหมาะกับการเป็นเครื่องอ่านอีบุ๊กมากที่สุด

          Kobo จะ มาพร้อมกับแผงด้านหลังทีมีความอ่อนนุ่มเวลาถือ และสามารถเข้าถึงอีบุ๊กได้มากกว่าล้านไตเติ้ล สามารถซิงค์ผ่านยูเอสบี หรือบลูทูธก็ได้ แต่มันจะไม่มีบริการสั่งซื้ออีบุ๊กผ่านบริการของทางร้านแบบ over-the-air (ผ่าน 3G) แบบ Kindle หรือ Sony Reader Daily Edition นอกจากจะราคาถูกกว่าคู่แข่งที่เป็นผู้นำในตลาดแล้ว Kobo ยัง พรีโหลดอีบุ๊กคลาสสิกให้ถึง 100 ไตเติ้ลอีกด้วย โดยหน่วยความจำ 1GB (เพิ่มได้ 4GB) ของเครื่องจะสามารถเก็บหนังสือได้ประมาณ 1,000 ไตเติ้ล สำหรับน้ำหนักตัวเครื่องแค่ 221 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ Kobo ยัง มีแอพฯฟรีสำหรับใช้อ่าน และซื้ออีบุ๊กบนไอโฟน (iPhone) ไอแพด แบล็คเบอร์รี่ (BlackBerry) ปาล์ม พรี (Palm Pre) และแอนดรอยด์ (Android) โดยทุกแอพฯสามารถซิงค์หน้าอีบุ๊ก เพื่อการอ่านที่ต่อเนื่องได้

 ข้อมูล จาก: V3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook