รีวิว oppo A201T แค่พิมพ์ตัวอักษรตัวแรก ก็รู้ทันทีว่าคุณจะบอกอะไร

รีวิว oppo A201T แค่พิมพ์ตัวอักษรตัวแรก ก็รู้ทันทีว่าคุณจะบอกอะไร

รีวิว oppo A201T แค่พิมพ์ตัวอักษรตัวแรก ก็รู้ทันทีว่าคุณจะบอกอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          OPPO เปิดตัวมือถืออีกหนึ่งรุ่นใหม่ล่าสุดให้วัยรุ่นบ้านเราได้จับจองเป็นเจ้าของกัน!!  โดยรุ่นที่ส่งมาคือ OPPO A201T โดยมาพร้อมกับ จอสี 2.4 นิ้ว ตัวเครื่องสไลด์ ปุ่มควบคุมเพลงด้านหน้า (Rewind, Play/Pause, Forward) กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดปรับแสงสี เครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM ดิกชั่นนารีแปลภาษา ไทย/อังกฤษ/จีน ฟังก์ชั่น Blacklist ปฏิเสธสาย  

กล่องภายนอก

อุปกรณ์ภายในกล่อง

1.  OPPO A201T

2. ชุดหูฟังสเตอริโอ

3. ใบรับประกัน

4. สายชตร์

5. หนังสือคำแนะนำ

6. Travel Charger

7. แบตเตอรี่มาตรฐาน Li-Ion 900 mAh

OPPO A201T เป็นโทรศัพท์ที่ใช้ จอแสดงผล TFT-LCD - 240 x 320 พิกเซล (2.4")  เหนือจอแสดงผลเป็นลำโพงสนทนา ขนาด : 108 x 51.16 x 15.58 มิลลิเมตร น้ำหนัก 139 กรัม

ด้านล่างของจอ : มีซอฟต์คีย์ทางขวา, ซ้าย ปุ่มควบคุม 5 ทิศทางที่สามารถใช้เป็นปุ่มลัด ตั้งค่าปุ่มลัดได้ในเมนูตั้งค่า > ไปที่ > ปุ่มลัด ถัดมาฝั่งซ้ายเป็นปุ่มโทรออกส่วนทางขวามือเป็นปุ่มวางสาย และเป็นปุ่มลัดเข้าเครื่องเล่นเพลง (กดครั้งเดียวเข้าเครื่องเล่นเพลง)

เมื่อทำการสไลด์ตัวเครื่องขึ้นด้านบนจะแสดงให้เห็นส่วนของแป้นพิมพ์ตัวเลข ซึ่งประกอบด้วยปุ่มตัวเลขที่สามารถใช้เป็็นปุ่มลัดได้ปุ่มได้แก่ปุ่ม # สำหรับใช้งานโทรศัพท์โหมดเสียงประชุม

ด้านหลัง : มีกล้องขนาด 2 ล้านพิกเซลพร้อมกระจกเงา มีลำโพงขนาบซ้าย,ขวา ถัดลงมาด้านล่างมีปุ่มกันเลื่อน 2 ปุ่ม

ฝาหลังถอดออก : ได้โดยเลื่อนขึ้นตรงๆ เมื่อถอดออกมาเป็นแบตเตอรี่ขนาด 900 mAh จะพบช่องใส่การ์ด MicroSD และ ซิมการ์ด

ด้านซ้ายของเครื่อง : ด้านซ้ายของเครื่องเป็นช่องต่ิอหูฟัง 2.5 มิลลิเมตร และช่องเสียบสาย USB

ตัวเครื่องด้านขวา : เป็นปุ่มลัดในการเพิ่ม-ลด เสียง และปุ่มลัดเข้ากล้องถ่ายรูปที่สามารถใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์ได้

ด้านล่างเรียบง่าย : ไม่มีช่องสำหรับต่ออะไรทั้งสิ้น  ส่วนมุมล่างด้านซ้ายมีช่องสำหรับไว้ห้อยสายมือถือ

อีกตำแหน่งที่ดูเด่นและสะดุดตาคือลำโพงด้านหลังซึ่งอยู่ด้านล่างอักษรคำว่า oppo ดูท่าเสียงดีเชียวครับ

ถัดมาเรามาดูลูกเล่นต่าง ๆ ของเจ้า OPPO A201T x-slide กันดีกว่าครับ!!

เครื่องเล่นเพลง

เลือกเล่นเพลงได้จากหน่วยความจำในตัวหรือการ์ดหน่วยความจำ เลือกรายการเล่นจากเพลงทั้งหมด, น้กร้อง, อัลบั้ม, อัพเดพเพลงใหม่, ตั้งค่าการเล่น, ตั้งเป้นเสียงเรียกเข้า/เสียงปลุก/ข้อความ, ส่งไฟล์ผ่านบลูทูธ

เครื่องเล่นวีดีโอ

รองรับไฟล์วีดีโอ รูปแบบ 3GP, MP4 และ AVI เลือกกดปุ่มดอกจัน (*) แสดงภาพเต็มหน้าจอ ปุ่มกึ่งกลางของเครื่อง เพื่อเล่นหรือหยุดวิดีโอ, กดปุ่มทิศทางขวาเพื่อเล่นวิดีโอถัดไป, กดปุ่มทิศทางซ้ายเพื่อเล่นวิดีโอก่อนหน้า ตั้่งเล่นซ้ำ, ดูรายละเอียดไฟล์ และตั้งวิดีโอเป็นภาพพักหน้าจอ, วิดีโอเรียกเข้า, วิดีโอเปิด/ปิดเครื่อง

วิทยุ FM Radio

รับฟังวิทยุในระบบ FM โดยอาศัยชุดหูฟังหรือเสาอากาศเป็นตัวรับสัญญาณ มีระบบค้นหาแบบอัตโนมัติสำหรับสแกนสถานีแล้วบันทึก โดยสามารถบันทึกได้สูงสุด 20 ช่อง การค้นหาสถานีทำได้โดยเลื่อนปุ่มควบคุมซ้าย-ขวา ถ้ากดครั้งเดียวจุดทศนิยมจะเลื่อนไป 0.5 ตำแหน่งแต่ถ้ากดค้างแล้วปล่อยจะเลื่อนไปสถานีที่เราสแกนไว้ หรือจะเลือกสถานีโดยใส่ตัวเลขที่เราต้องการในเมนู หาคลื่นโดยผู้ใช้

กล้องดิจิตอล

กล้องดิจิตอลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บันทึกได้ทั้งภาพนิ่ง และ วีดีโอ โดยกดปุ่มควบคุมบริเวณกึ่งกลางของเครื่อง ตรงแผงควบคุมหรือกดปุ่มชัตเตอร์ด้านข้างของเครื่อง

           มาถึงบทสรุปของOPPO A201T x-slide  กันแล้ว โดยรวมๆ แล้วการใช้งานก็ใช้ง่าย การออกแบบตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ราคาก็เบา ผมว่าแค่นี้ก็น่าจะโดนใจใครหลายๆ คนนะครับ

จุดเด่น

1. ใช้งานง่าย ทำงานเร็ว และ
2.
ราคาเบาสบาย เมื่อเทียบกับเสปคเครื่อง คุ้มค่า
3. วัสดุที่ใช้มีความแข็งแรง

จุดด้อย

1. ตัวเครื่องมีความลื่นนิดหน่อย อาจหลุดมือได้ง่าย
2.
เครื่องมีน้ำหนักมากไปหน่อย

 

OPPO A201T x-slide
          แค่พิมพ์ตัวอักษรตัวแรก ก็รู้ทันทีว่าคุณจะบอกอะไร โหลดธีมสีสันสดใส แค่สไลด์เปิดก็ว้าว !! หน้าจอสีสวย โดดเด่นไม่เหมือนใคร ชัดนะ จุ๊บๆ

สไลด์ to Use Easy
           K1 พิมพ์ทันที ส่งทันใจ ง่ายสุด เร็วสุด ทั้งส่ง SMS, แชท MSN, เล่น Facebook, หรือหาศัพท์ด้วย E-dict
ค้นหา SMS ที่ต้องการอย่างไว ใช้คีย์เวิร์ด แค่ค่าเดียวก็พอแล้น  E-dict พจนานุกรมไทย/อังกฤษ/จีน ศัพท์เพียบ กว่า 100,000 คำ เหมือนมีล่ามติดตัวไปทุกที่ แถมแนวกว่าใครสามารถออกเสียงได้ด้วย  รู้ใจวัยกำลังซน ด้วย Smart dial แจ้งเตือน พร้อมข้อความตอบกลับสายที่ไม่ได้รับ  จัดการเพลงหลากหลาย ให้ค้นหาเพลง ที่ใช่ ได้ง่ายสุดๆ เป็นไงชอบมะ
 
 สไลด์ to โลกแห่งสีสัน
          เบื่อๆๆๆ ไม่รู้ทำไง ก็สไลด์เปลี่ยนธีมบ่อยๆ ดิ มี icon น่ารักอัดแน่นอยู่เต็มเครื่อง  อยากได้ธีมไหน OPPO X-slide จัดให้ ทั้งโหลดทั้งสร้างเองง่ายกว่าใครเห็นๆ
 
 สไลด์ to ความล้ำ
           คิดถึงเพื่อนเมื่อไร ออนเอ็มได้เมื่อนั้น  แค่สไลด์เข้า Facebook ก็ connect กับก๊วนเก่าหรือ add friend ใหม่ๆ ได้ตลอด  สไลด์...ร้ายซะ ไปกับเทคโนโลยี PAD (Pure Audio Design) ให้เสียงใสไพเราะไม่มีแตก
 
 สไลด์ to ชีวิตสดใส
          จอ QVGA 2.4 นิ้ว มุมกว้าง 160 องศา ใช้เทคโนโลยี IPS ให้ภาพละเอียดคมชัด กราฟฟิกสวยสะใจวัยทีนชะมัด  สีล้ำไม่ซ้ำใคร มีไว้ซักเครื่อง ให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่น  สไลด์อย่างมีสไตล์ กับดีไซน์ตัวเครื่อง สุดชิค ให้ชีวิตอินเทรนต์ไม่ตกยุค  ปุ่มสัมผัสลื่นไหล ใช้งานง๊ายง่าย ให้คุณตกหลุมรักในทันที่

          อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนที่จะตอบสนองความต้องการของสาวกชาวแชทได้เป็นอย่างดี   ราคา 6,990 บาท มีสองสีให้เลือก สี : (LOTUS PINK) / (DAWN PURPLE)

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ รีวิว oppo A201T แค่พิมพ์ตัวอักษรตัวแรก ก็รู้ทันทีว่าคุณจะบอกอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook