LittleDog 2.0 สี่ขาจอมซ่ากลับมาแล้ว!!!

LittleDog 2.0 สี่ขาจอมซ่ากลับมาแล้ว!!!

LittleDog 2.0 สี่ขาจอมซ่ากลับมาแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

                คุณผู้อ่านที่ติดตามเว็บไซต์ arip เป็นประจำ อาจจะจำเจ้า LittleDog หุ่นยนต์ 4 ขาที่สามารถเดินทางได้ทุกสภาพแวดล้อมพื้นผิว โดยไม่เกี่ยงว่า มันจะเต็มไปด้วยหินขรุขระ หรือเต็มไปด้วยหลึบร่องช่องรู ที่ทำให้มันก้าวเดินได้อย่างลำบาก แต่ก็ไม่เกินฝีมือของมันไปได้อย่างแน่นอน ล่าสุดมันกลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสามารถอันน่าทึ่งของมัน

                Boston Dynamics บริษัทที่ได้รับทุนสนับสนุนหลายล้านเหรียญจาก DARPA ในการพัฒนาหุ่นยนต์สอดแนมสำหรับกองทัพที่สามารถเดินทางได้ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะทุรกันดารเต็มไปด้วยโขดหิน ร่องน้ำ ตลอดจนพื้นทราย เรียกได้ว่า จะเป็นภูมิประเทศแบบไหนก็ไม่หวั่น ซึ่งเจ้า LittleDog หุ่นยนต์สี่ขาที่มีหน้าตาประหลาด (รูปร่างจะดูคล้ายกับ BigDog หุ่นยนต์ตัวพี่ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหล่าทหารหาญในสนามรบ แต่ตัวเล็กกว่ามาก) คือ ผลงานที่บริษัทมีความภาคภูมิใจมาก 

                สำหรับเวอร์ชันล่าสุดของหุ่น ยนต์ LittleDog มันสามารถเรียนรู้เส้นทางทุรกันดาร ซึ่งเต็มไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ได้ด้วยตัวเอง (หากก้าวพลาดพลั้งมันจะเรียนรู้และหาตำแหน่งที่ยืนได้มั่นคงกว่าด้วยตัวเอง ในครั้งต่อไป) การก้าวข้ามช่องว่าง หรือสิ่งกีดขวางที่อยู่เบื้องหน้า ตลอดจนไต่ขึ้นบันได และคลานต่ำบนพื้นลาด เอียง โดยเซ็นเซอร์ที่เท้าของ LittleDog จะไวต่อคุณสมบัติพื้นผิวที่มันสัมผัส (แข็ง หรืออ่อนนุ่ม) เพื่อตอบสนองและประมวลผลในการย่างก้าวของมัน ลองชมดูนะครับ รับรองว่าต้องประทับใจในความสามารถของมันอย่างแน่นอน

ข้อมูล จาก: waronyou

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook