Pixel Qi 3qi จอที่มองเห็นได้ในที่แจ้ง

Pixel Qi 3qi จอที่มองเห็นได้ในที่แจ้ง

Pixel Qi 3qi จอที่มองเห็นได้ในที่แจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             ช่วงเย็นขออัพเดตเทคโนโลยีที่อาจจะเคยผ่านสายตาคุณผู้อ่านที่ติดตามเว็บไซต์ arip กันมาบ้าง นั่นก็คือ จอแสดงผล Pixel Qi ที่ในงาน Computex 2010 ทางบริษัทก็ได้นำเวอร์ชันล่าสุด 3qi มาโชว์ด้วย จุดเด่นของจอทีใช้เทคโนโลยีนี้ก็คือ มันสามารถใช้ดูได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคารได้ ซึ่งแตกต่างจากจอแอลซีดีทั่วไปที่หากนำไปดูในที่แจ้ง มันจะมีการสะท้อนของแสงบนกระจกจนไม่สามารถอ่าน หรือแม้แต่มองเห็นตัวหนังสือ และรูปภาพบนหน้าจอได้

             จอแสดงผล Pixel 3qi ที่นำมาโชว์ในงานครั้งนี้ จุดเด่นก็คือ มันสามารถมองเห็นได้ในมุมกว้างขึ้น โดยเฉพาะเวลาดูหน้าจอในที่แจ้งที่มีแสงสว่างภายนอกตกกระทบ ซึ่งต้องถือได้ว่า ทำออกมาได้ดีทีเดียว นอกจากเรื่องของเทคโนโลยีการผลิตแล้ว ความลับของการที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นสิ่งที่ปรากฎบนจอแม้มองดูในที่มีแสง สว่างโดยธรรมชาติได้ก็คือ การปิดแบคไลท์ด้านหลังนั่นเอง

             ผลของการที่มันสามารถมองเห็นใน ที่มีแสงสว่างได้ ทำให้โน้ตบุ๊กที่ใช้จอชนิดนี้ตอบโจทย์การเป็นอีบุ๊กด้วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งนอกจากทางบริษัทจะโชว์ความสามารถดังกล่าวแล้ว ในงานนี้ยังมีการสาธิตหน้าจอระบบสัมผัสที่มาพร้อมกับแท็บเล็ตอีก ด้วย ปัจจุบันมีแท็บเล็ตที่ใช้จอ Pixel 3qi ก็จะมี Notion Ink Adam ส่วนการผลิตจอพิเศษนี้คาดว่าจะเป็นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

คลิปทั้งสองเป็นต้นแบบแท็บเล็ตที่ใช้จอ 3qi ที่ทำงานในระบบสัมผัส

ข้อมูล จาก: slashgear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook