เปลี่ยนแบคกราวด์ Google ได้แล้ว!!!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/184/921910/1.jpgเปลี่ยนแบคกราวด์ Google ได้แล้ว!!!

    เปลี่ยนแบคกราวด์ Google ได้แล้ว!!!

    2010-06-04T10:04:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

                  รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) เพิ่มคุณสมบัติใหม่ของบริการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพที่ชื่นชอบไปใส่เป็นแบคกราวด์ของหน้า หลักทีให้บริการ Google.com แทนพื้นขาวของหน้าจอได้อย่างง่ายดาย โดยภาพแบคกราวด์ที่เพิ่มเข้าไปนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อเวลาในการโหลดของหน้า เว็บแต่อย่างใด งานนี้เหมือนทางบริษัทพยายามจะบอกว่า Bing ทำได้ Google ก็ทำได้

                  คุณสมบัติใหม่ทีว่านี้กำลังเริ่มให้บริการเป็นสุ่ม กับกลุ่มผู้ใช้ในประเทศต่างๆ โดยผู้ใช้ทีได้รับสิทธิ์จะสามารถอัพโหลดภาพต่างๆ ของตน หรือใช้ภาพที่เผยแพร่ และแชร์ให้ใช้กันบนเว็บไซต์อย่าง Picasa ของ Google ก็ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแบคกราวด์ได้ของ Google.com ครั้งนี้ ชัดเจนว่า เป็นการโต้ตอบกับ Bing เสิร์ชเอ็นจิ้นของไมโครซอฟท์ที่มาพร้อมกับภาพแบคกราวด์สวยๆ ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว ปัจจุบัน Bing กำลังมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง งานนี้จึงเป็นแผนสกัดดาวรุ่งด้วยการออกแรงเพียงนิดเดียวเท่านั้น

                  ทางกูเกิ้ลยืนยันว่า แม้จะมีแบคกราวด์บนหน้าเว็บ google.com แต่มันก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อเวลาที่ใช้ในการโหลดเว็บไซต์อย่างแน่นอน "ไมว่าจะมี หรือไม่มีภาพแบคกราวด์ก็ตาม ส่วนของการใช้งานเสิร์ชของ Google ก็จะแสดงผลอย่างรวดเร็วเช่นเดิม โดยผู้ใช้บริการแทบจะไม่รู้สึกต่างจากเดิมแต่อย่างใด" ตัวแทนกูเกิ้ลกล่าว "สาเหตุทีทำได้ก็คือ เราใช้วิธีให้โหลดภาพภายหลังจากโหลดส่วนให้บริการค้นหาเรียบร้อยแล้ว จากนั้นภาพที่โหลดจะอยู่ในแคชของบราวเซอร์ ซึ่งจะแสดงทันทีที่ใช้งานกูเกิ้ลในครั้งต่อไป ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถใช้งานเสิร์ชได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้โหลดภาพเสร็จแต่อย่างใด"

                  สำหรับการใช้งานให้คลิกที่ลิงค์ มุมล่างซ้ายที่เขียนว่า "Change background Image"

    ข้อมูล จาก: Googleblog