โนเกียชาร์จเจอร์มือถือพลังปั่น(จักรยาน)

โนเกียชาร์จเจอร์มือถือพลังปั่น(จักรยาน)

โนเกียชาร์จเจอร์มือถือพลังปั่น(จักรยาน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             ใครจะเชื่อว่า แก็ดเจ็ต (Gadget) ประเภทชาร์จเจอร์ที่หลายคนมองข้าม แถมยังดูแคลนว่าเป็นของโลว์เทคฯจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผู้ผลิตมือถือ อันดับหนึ่งของโลกของโนเกีย (Nokia) ให้ความสนใจขนาดทำชาร์จเจอร์แบรนด์โนเกียออกมา โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มประเทศกำลังพัฒนา แต่ขึ้นชื่อว่าโนเกียแล้วจะให้ธรรมดาได้ไง ก็เจ้าชาร์จเจอร์ที่ว่านี้สามารถต่อพ่วงกับจักรยาน เพื่อปั่นไดนาโมป้อนไฟให้ชาร์จเจอร์ได้ด้วยนะสิ น่าสนใจใช่ไหมล่ะครับ

             ชุดชาร์จเจอร์ติดจักรยานของโนเกียที่ได้รับการทดสอบ มาเป็นอย่างดีจะมาพร้อมกับไดนาโม (รูปร่างคล้ายขวดที่เคยพบเห็นกันทั่วไป) ที่ทำหน้าที่แปลงพลังปั่นวงล้อจักรยาน ไปปั่นพลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้นภายใน ตัวมัน นอกจากนี้ยังมีที่จับยึดมือถือด้วยแถบยางรัดเข้ากับแกนเหล็กตรงกลางระหว่าง แฮนด์ของจักรยานอีกด้วย ซึ่งระหว่างไดนาโมกับแถบยางรัดมือถือจะมีกล่องวงจรที่มีช่องต่อเป็นแจ็คขนาด 2mm เพืื่อเสียบช่องชาร์จแบตฯของมือถือ (ดูภาพประกอบ) 

             ชาร์จเจอร์พลังถีบ (จักรยาน) ของโนเกียจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศเคนย่า สนนราคาอยู่ที่ 15 ยูโร (ประมาณ 600 บาท) และจะวางจำหน่ายไปทั่วโลกให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งหากถามว่า มันสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากน้อยเท่าไร? คำตอบก็ขึ้นอยู่กับคุณมีแรงปั่นแค่ไหน แต่จากข้อมูลไม่น่าเชื่อว่า เพียงแค่ปั่นจักรยานด้วยความเร็วประมาณ 10 กม.ต่อชั่วโมงเป็นเวลา 10 นาที มือถือของคุณจะมีแบตเตอรี่ทีใช้สำหรับการคุยต่อเนื่องได้นาน 30 นาที หรือสแตนด์บายได้ถึง 37 ชม. สำหรับความเร็วต่ำสุดที่ชาร์จเจอร์จะทำงานอยู่ที่ 6.5 กม.ต่อชั่วโมง (ความเร็วประมาณคนเดิน) ถ้าใครเป็นนักปั่น ชาร์จเจอร์ตัวนี้จะทำให้มือถือของคุณแบตฯใช้งานได้ตลอดทั้งวัน (โนเกียประกาศเปิดตัวชาร์จเจอร์รุ่นนี้หลังจากเปิดตัวมือถือโลว์เอ็นด์ Nokia C2 ที่ใส่ซิมได้ 2 ซิม) ข้างล่างนี้เป็นคลิปของนักเรียนในเคนย่าที่ทดลองสร้างชาร์จเจอร์ที่ใช้ ไดนาโมปั่นไฟให้มือถือโนเกีย...หรือว่าในมือของเขาคือเครื่องต้นแบบ หรือเปล่า?

ข้อมูล จาก: tgdaily

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook